ความสุขที่ค้นหา


 วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2555 เป็นวันเริ่มต้นสร้างสมุดบันทึกเล่มใหม่ ดังใจปราถนา หลังจากได้ท่องเที่ยวเปิดสมุดบันทึกของเพื่อน ๆ ที่ถ่ายทอดไว้ ณ Goto Know แห่งนี้ พอสมควร.......

หลายบันทึก อ่านแล้ว เกิดความรู้สึก สุขใจ สบายใจ เสมือนมีเพื่อนคอยชี้แนะนำทาง ... ในยามที่ เงียบเหงา... บันทึกหลายหน้าที่ได้อ่าน ทำให้เรารู้ว่า ... เราสามารถ พบความสุขได้ กับเพื่อนที่ไม่เคย เห็นหน้า คาดตา พูดคุยกันมาก่อน....เราเรียนรู้ ตัวตน ของเพื่อน จากรูปแบบการถ่ายทอด เป็น งานเขียน ที่หลากหลายอรรถรส  อย่างสร้างสรรค์ ... เราเกิดการเรียนรู้ว่า... แม้ความจริง เรากำลังนั่งอยู่เงียบ ๆ คนเดียว ....หน้าจอคอมพิวเตอร์.... แต่เรา กลับมี "มิตรภาพที่งดงาม"...และ งอกเงย มากขึ้น มากขึ้น มากขึ้น  ทางใจอย่าง น่าอัศจรรย์.....

...นั่นคือเหตุผลสำคัญ อย่างหนึ่ง ที่ตั้งใจ สร้างสรรค์ ทำให้เกิด "พื้นที่แห่งความสุข"  เล่มนี้ขึ้น เพื่อรวบรวม เรื่องราว  แห่งความสุข ความจรรโลงใจ ที่เกิดขึ้น ท่ามกลาง "ความทุกข์" ...นั่นหมายถึง  ...บันทึกนี้ จะเป็นพื้นที่ เปลี่ยน "ทุกข์" ให้เป็น "สุข"   เมื่อได้เข้ามา บันทึก เรื่องราว ต่างๆ สำหรับตนเอง... ในยามที่พบเจออุปสรรค ปัญหา ทั้งกาย - ใจ....และเชื่อว่า...พื้นที่แห่งนี้ ...อาจจะเป็น ประโยชน์  สำหรับ ใครอีก บางคน หรือหลายคน .... ที่จะได้แลกเปลี่ยน มุมมอง  แห่งความทุกข์ ให้กลับกลายเป็น ความสุข   และ จะเป็น "ความสุขที่ยั่งยืน" สำหรับการเข้ามาใช้ชีวิต ในพื้นที่แห่งความสงบสุขนี้ ตลอดไป....... 

หมายเลขบันทึก: 509131เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2012 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2013 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ คุณ Wasawat และ ทุกท่านที่ เข้ามาร่วมแบ่งปันความสุขใจ ซึ่งกันและกัน นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท