ดินดีมีประโยชน์


กินดินมีประโยชน์จริงหรือ????????????????

  คนเรามักมีพฤติกรรมการกินที่แปลกๆไม่เว้นแม้แต่การกินดิน  มีรายงานสำรวจพบว่า กลุ่มคนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ ในกลุ่มผู้ชายสูงวัยมีพฤติกรรมการกินอาหารที่แปลกๆ  เช่น การกินมันสำปะหลังดิบ  มันเทศดิบ  ทรายละเอียด  ข้าวดิบ  และตะกอนก้นแม่น้ำ  

            นักวิจัยของมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์เซรา  ได้ทำการวิจัยและพบว่า ในการกินาหารที่ไม่ใช่อาหาร  ให้ทั้งคุณและโทษแก่ร่างกาย  ในดินก็เช่นเดียวกันมีทั้งคุณและโทษ  ซึ่งพบว่าถ้ากินดินจะช่วยเคลือบลำไส้และห่อหุ้มเชื้อโรคเอาไว้ไม่ให้ไปผสมกับเลือด  ในการกินดินโคลนก็ยังช่วยป้องกันโรคท้องร่วงและยังพบธาตุเหล็กหรือแคลเซียบแต่พบในปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ทางตรงกันข้ามการกินดินก็ให้โทษเช่นกัน  เพราะบางครั้งในดินก็มีการปนเปื้อนของสารเคมีและเชื้อโรคต่างๆที่ส่งผลเสียแก่ร่างกายคนเรา  บางคนอาจคิดว่าคนกลุ่มนี่มีพฤติกรรมที่เถื่อน คุณคิดว่าพวกเขาเป็นอย่างไรกับพฤติกรรมการกินแปลกๆอย่างนี้  ???????????????????????????????

ขอขอบคุณ     http://www.thairath.co.th/content/edu/306088

หมายเลขบันทึก: 508957เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2012 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท