ฉันมี เก้าชีวิต ในชีวิตเดียว


ฉันเกิดมาแค่ครั้งเดียวในชีวิตนี้ แต่ฉันสามารถสร้างชีวิตของฉันใหม่ได้หลายครั้ง

คงมีใครหลายคนที่เคยได้ยินว่าแมวมีเก้าชีวิต ที่จริงมันสามารถพลิกผันชีวิตเมื่อเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ดีต่างหาก
 เมื่อมันตกจากที่สูงแมวที่แสนน่ารักเหล่านี้ก็แปลงร่างเป็นนักกายกรรมโดดลงสู่พื้นอย่างปลอดภัย
 เมื่อเจอกับเจ้าตูบเข้า ก็วิ่งซะเหมือนเป็นนักวิ่งทีมชาติซะได้ 


ฉันเกิดมาแค่ครั้งเดียวในชีวิตนี้ แต่ฉันสามารถสร้างชีวิตของฉันใหม่ได้หลายครั้ง เรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา สร้างความรู้สึกหลาย ๆ อย่างให้ได้คิด และให้ได้เกิดการกระทำ
 คนเราไม่มีทางหรอกที่จะมีชีวิตที่ดีตลอดชีวิต และก็ไม่มีทางเหมือนกันที่จะล้มเหลวไปตลอดชีวิต 
บางครั้งเราก็มีความสุขกับชีวิตใหม่ด้วยความสมหวัง แต่บางครั้งก็แทบล้มทั้งยืนเหมือนกับจะตายเอาให้ได้เมื่อเจอกับความผิดหวัง
 ก็ชีวิตที่จริงมันยังไม่ได้จบสิ้นซะหน่อยเราก็ต้องหาทางเกิดใหม่ให้ได้เหมือนกันล่ะ ฉันต้องใช้เวลายอมรับกับความผิดหวัง เพื่อที่จะเอาสิ่งใหม่เข้ามาอีกครั้ง
 เกิดเป็นคนทั้งทีอย่าขยาดกับการใช้ชีวิตของเราเลย  ยิ่งมีเรื่องเข้ามามากเท่าไร ความท้าทายมันก็มีขึ้นทุกครั้ง และเราจะได้เกิดใหม่หลาย ๆ รอบไง
หนึ่งชีวิตของฉันมอบไว้กับการเดินทางที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่กว่าจะถึงวันนั้นก็คงได้เจอสิ่งดีๆก็เยอะ และ สิ่งที่ไม่ดีก็เยอะ สิ่งดี ๆ เยอะ ๆ นั้นก็ขอเก็บมันไว้ และสิ่งไม่ดี ๆ นั้น ก็คงเก็บบางอย่างเท่านั้นมาใช้ในเวลาที่ถูกที่ควร
ขอบคุณทุกหนทางเดินที่ทำให้มีพลังกาย และขอบคุณคนรอบข้างที่ทำให้มีพลังใจ

เป็นบอร์ดแรกที่เขียน อาจจะใช้ภาษาเด็กไปหน่อยนะค่ะ 


หมายเลขบันทึก: 508884เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2012 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีเก้าชีวิต ชีวิตของเรานั้นเรากำหนดเอง ขอให้เดินทางไปตามที่ใจฝัน กำลังใจเราได้จากคนรอบข้างเสมอ ยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจให้เธอนะ เก้าชีวิต

ขอบคุณค่ะ ^^ ชีวิตเราเลือกเองได้ จงเดินตามความฝันของตัวเองและทำให้ดีที่สุดนะ

สวัสดีค่ะ น้อง ๙ ชีวิต

ชอบจัง "....เราก็ต้องหาทางเกิดใหม่ให้ได้..."

คมเป๊ะ

ขอบคุณค่ะ

เป็นบล็อกแรก บันทึกที่งดงามครับ

สู้ต่อไปนะ Ico48 kaochewit ;)...

ขอบคุณค่่่่่่่ะ หนูจะพยายามทำให้ดียิ่งขึ้นค่ะ ^__
Wasawat Deemarn

ขอบคุณค่ะ จะทำให้ดีที่สุดค่ะ
ทพญ.ธิรัมภา ^^

สร้างชีวิตของตัวเองใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม แล้วอย่าลืมชวนให้คนใกล้ชิด ร่วมสร้างชีวิตที่ดีไปด้วยกันนะ เราคนหนึ่งแหละที่จะสร้างชีวิตใหม่ให้ดีกว่าเดิม ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ :) Kaochewit

ขอบคุณค่ะ

Ico48 Khaotamtor

 ซักวันเราต้องมีชีวิตที่ดีในแบบของเราค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท