แม่เล่าให้ฟัง


อย่าคิดว่าชีวิตนี้ไม่ได้รับโอกาส เพราะเราได้รับโอกาสตั้งแต่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้แล้ว

คุณแม่ท่านหนึ่งได้ให้กำเนิดเด็กน้อยวัย 7 เดือนในโรงพยาบาลเล็กๆของอำเภอ ตอนคลอดออกมาเด็กน้อยไม่ร้องเลยสักแอะ จนคุณหมอชักไม่แน่ใจว่าจะรอดหรือไม่ จึงมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้าโรงพยาบาลของจังหวัดด่วน ตลอดทางที่เดินทางพ่อของเด็กน้อยกำมือแม่ของเด็กและเท้าของเด็กน้อยไปตลอดทาง แต่เด็กน้อยก็ไม่ยอมร้องอยู่ดี พอไปถึงโรงพยาบาลจังหวัด บุรุษพยาบาลกับพยาบาลก็เข็นเตียงมาที่หลังรถ แต่พอเปิดประตูรถออกคนไข้กลับหายไป อ่าวหายไปไหนละนี่ แต่พอมองดีๆ อีกที่ มีผู้หญิงคนหนึ่งอุ้มห่อผ้าของโรงพยาบาลอยู่ ทุกคนพากันหัวเราะจนกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่ ที่เข็นเตียงมาแต่คนไข้กลับตัวนิดเดียว พยาบาลคนหนึ่งก็เลยวิ่งมาอุ้มห่อผ้าน้อยๆ นั้นไป จนเวลาล่วงเลยไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ แต่พ่อกับแม่ของเด็กน้อยคิดว่าไม่เคยรออะไรนานเท่านี้มาก่อนในชีวิต สักพักพยาบาลก็เดินออกมาจากห้องเด็กแล้วบอกว่า ลูกสาวของคุณปลอดภัยแล้ว อีก 7 วันค่อยมารับนะคะ มันเป็นความทรงจำที่เด็กน้อยไม่อาจรู้ได้ ถ้าแม่ไม่เล่าให้ฟัง

ในวันนี้เด็กน้อยขอขอบพระคุณพ่อกับแม่ที่ทำให้หนึ่งชีวิตได้มีโอกาสลืมตาดูโลกใบนี้ ความรักและความห่วงใยที่ผ่านทางฝ่าเท้าที่ถูกกุมไว้ตลอดทาง ที่ผ่านทางอ้อมกอดที่โอบอุ้มตลอดบนรถโรงพยาบาล ถึงตอนนั้นเด็กน้อยไม่อาจรับรู้ว่ามันคืออะไร แต่พอเด็กน้อยเติบใหญ่มันกลับกลายเป็นความทรงจำที่ฝังลงในจิตใจของเด็กน้อยตลอดการเดินทางของชีวิตตลอดมา

หมายเลขบันทึก: 508883เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2012 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ชีวิตเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด แต่สิ่งที่มีค่ากว่าคือผู่ให้กำเนิด ^^

เห็นด้วยคะ ข้อนี้เป็นสิ่งที่เตือนใจฉันตลอดมาคะ

สวัสดีค่ะ คุณ tokmadkla

กว่าจะเกิดรอด ปลอดภัยนะคะ อึดน่าดู

อ่านบันทึกจบลง ถึงวันนี้ เด็กน้อยคงเติบโตเป็นที่ภาคภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่นะคะ

เป็นสิ่งที่น่าจดจำครับ

สู้ต่อไปนะครับ :)...

ขอขอบพระคุณคะ ที่หนูได้มีชีวิตมาถึงวันนี้เพราะมีวิชาชีพที่ดีอย่างแพทย์ พยาบาลคะ หนูจะพยายามพัฒนาการเขียนของตนเองให้ดีขึ้นคะ ทพญ.ธิรัมภา

Wasawat Deemarn ขอบคุณมากคะสำหรับกำลังใจที่ให้มา หนูจะจำไว้ตลอดไปแน่นอนคะ แล้วหนูก็จะพยายามเขียนให้ดีขึ้นไปคะ

เป็นความทรงจำที่ดีเลยทีเดียว เริ่มอยากรู้เรื่องราวของตัวเองซะแล้วสิ ขอบคุณนะคะ สู้ๆต่อไป ;)

 

Ico48 Khaotamtor

ขอบคุณเช่นกันคะ ความทรงจำที่ดีทุกคนต่างมีเหมือนกันขอให้คุณเก็บความทรงจำนั้นไว้เช่นกันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท