การเดินทางของความคิด


     ท้อไหม...เหนื่อไหม...อย่า...อย่าเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้เพียงลำพัง  เห็นข่าวช่วงนี้แล้วน่ากลัว  ข่าวอาชญากรรม   ข่าวปล้น  ข่าวฆ่าตัวตาย  ฯลฯ  เพราะอะไร  ก็เพราะปัญหาของชีวิตของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน  แต่ที่แน่แน่หากเราสังเกตุว่าคนรอบข้างเรามีอาการของปัญหา  ต้องเข้าไปหาเขาอย่าให้เขาเก็บปัญหาไว้เพียงลำพัง เพราะรู้ว่าถ้าเราได้พูด ได้ระบาย กับคนรอบข้างก็จะทำให้สบายใจขึ้น...เราต้องมาปรับปรุง คุณภาพของความคิด  (ถามตัวเราเองเราได้เปลี่ยนบ้างหรือไม่) หรือคิดย้ำอยู่กับที่ เพียงเท่านั้น  ผมทำไม่ได้  ฉันทำไม่ได้  แล้วก็โทษตัวเอง  โทษดวงวาสนา แต่สำหรับผมมองว่าในความคิดที่เดินทางไปทุกๆที่ไม่ว่าจะใกล้จะไกลเพียงใด  ความคิดเรามีพลัง  เราควรนำความคิดเหล่านั้นไปแสดงออก..เพราะความคิดเป็นสิ่งที่ทรงพลัง  ยิ่งเราถ่ายทอดผมว่ายิ่งต่อยอดออกไป  เช่นการที่พวกเราได้แลกเปลี่ยนกันอย่างปัจจุบันนี้....บางทีมันเพียงจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้ามาสู่ การเดินทางของความคิดแต่แน่นอนทุกคนเดินอยู่บนเส้นทางแห่งความเสียสละ  เส้นทางที่สังคมได้ให้ความไว้วางใจ  เชื่อมั่นให้เกียรติพร้อมกับตั้งความหวัง  ผมดีใจสำหรับก้าวเล็กๆเหล่านี้ที่ได้สัมผัส  ขอขอบคุณทุกๆท่านสำหรับการแลกเปลี่ยน

คำสำคัญ (Tags): #คุณภาพความคิด
หมายเลขบันทึก: 508585เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2012 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 การเดินทางของความคิด....แต่แน่นอนทุกคนเดินอยู่บน....เส้นทางแห่งความเสียสละ  .....เส้นทางที่สังคม....ได้ให้ความไว้วางใจ  ....เชื่อมั่น.....ให้เกียรติพร้อมกับตั้งความหวัง....

 

..แต่ของหมอเปิ้น.....จะเผื่อ ความผิดหวัง...ไปด้วยค่ะ....

 

ขอบคุณบทความดีดีนี้ค่ะ

ขอบคุณครับหมอเปิ้น

   ผมบอกแล้วว่าห้ามท้อ...ห้ามผิดหวัง  ดังนั้นไม่ต้องเผื่อความผิดหวัง...ต้องเพิ่มพลังความคิดให้เต็มเปี่ยมครับ

จริงครับ... ชีวิตของเรามีทั้งสุข...และทุกข์... เราอยากให้ชีวิตเราเป็นเช่นใด ขึ้นอยู่กับความคิดครับ... ขอบคุณครับ

ใช่แล้วท่านทิมดาบ...สุข ทุกข์ โศก เศร้า อยู่ที่ความคิด ขอให้ท่านมีความสุขนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท