วันนี้ รมช.สธ.เดินทางมา จ.น่าน


 เมื่อวานนี้ ( ๒ พ.ย.๒๕๕๕) คุณณรงค์ พุฒิพวกดี ประธานสมาพันธ์สื่อสารมวลชน จ.น่าน เรียนเชิญผ่าน FB ว่า วันนี้ (๓ พ.ย.๒๕๕๕) รมช.สธ.คนใหม่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ( ส.ส.น่าน เขต ๒ พรรคเพื่อไทย ) มีกำหนดการเดินทางจาก กทม.ถึงสนามบินน่าน เวลา ๑๕.๐๐ น.และขอเชิญสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าว ให้สัมภาษณ์ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานน่าน

เท่าที่รู้จัก นพ.ชลน่านฯ เป็นลูกหลานชาวบ้านธรรมดา  เป็นเด็กวัดหิวปิ่นโตตามพระคุณเจ้า เขาเติบโตจากวัดและนักเรียนมัธยม ที่ รร.สา อ.เวียงสา จ.น่าน จากนั้น สอบติดแพทย์ ม.มหิดล นพ.ชลน่านฯ เคยพูดว่า ได้รับโอกาสที่ดีจากรุ่นพี่ คือ นพ.กิติพงษ์ จรัญยา หรือหมอเอ็ดดี้ ทำให้มีที่พักที่ดีระหว่างเรียนอยู่ที่ กทม. มาเป็น ผอ.รพ.นาน้อย ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราช อ.ปัว เคยทำงานองค์กลางสมัยปี พ.ศ.๒๕๓๕ ด้วยกัน เป็น ส.ส.สมัยแรกพรรครักไทย และเป็นต่อเนื่องจนเป็นพรรคเพื่อไทย  หลายปีที่ผ่าน ได้พบเพื่อนคนผู้คนต่างถิ่นบอกว่า เราไปจาก จ.น่าน ท่านเหล่านั้นบอกกับผมว่า ชื่นชม สส.นพ.ชลน่านฯ เป็น นักการเมืองมีคุณภาพ ทำงานในสภาผู้แทนราษฏรได้ดี 

วันนี้ สส.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเฝ้าถวายสัตย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และวันนี้จะกลับถึง จ.น่าน แผ่นดินถิ่นเกิดขอแสดงความยินดี ขอให้การทำงานที่มีความสมบูรณ์พร้อม เกิดประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชนชาวน่านและทุกหมู่เหล่าตามที่ตั้งใจและได้ถวายสัตย์ฯ ไว้

                                                                                                                                             ๓ พ.ย.๒๕๕๕

คำสำคัญ (Tags): #คนดี
หมายเลขบันทึก: 507496เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2012 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท