Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

7 เทรนแฟชั่นรังแกฉัน


7 เทรนแฟชั่นรังแกฉัน

7 เทรนแฟชั่นรังแกฉัน

1 สกินนี่ยีนส์  แฟชั้นนี้ส่งผลต่อสุขภาพในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เพราะกางเกงยีนส์ที่รัดแน่นจะทำให้พวกเขาผลิตเชื้ออสุจิได้น้อยลง สาเหตุเป็นเพราะลูกอัณฑะถูกกดทับทำให้ผิดรูปและมีโอกาสเป็นเชื้อราที่ทางเดินปัสสาวะสำหรับผลกระทบต่อผู้หญิงก็แค่ทำให้ผิวบริเวณขาหนีบดำจากการเสียดสีไปมาเมื่อเดิน

2 รองเท้าส้นสูง รองเท้าส้นสูงเป็นตัวอันตรายต่อร่างกายเราตั้งแต่หัวจรดเท้า เป็นต้นเหตุของภาวะปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหัว และปวดหลัง หากใครที่จะเป็นต้องสวมรองเท้าส้นสูงทั้งวัน ควรเลือกส้นหนาแทนส้นเข็ม ความสูงประมาณ 1-1.5 นิ้ว

3 รองเท้าแตะ รองเท้าแตะพื้นแข็งแบนๆที่ไม่ได้ช่วยรองเท้าบริเวณอุ้งเท้า จะทำให้เราเสียบุคลิกจากการเดิน และส่งผลให้เกิดภาวะเส้นเอ็นเท้ายึดได้ง่าย ใครที่มีต้องเดินบ่อยเป็นระยะทางไกลๆ ควรเลือกสวมเท้าพื้นนุ่มๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงภาวะปวดเท้าและกล้ามเนื้อน่อง หัวเข่า ข้อเท้าและช่วงหลังข้างล่าง

4 กระเป๋าใบโต ผู้หญิงเรามีพฤติกรรมบ้าหอบฟาง ทำให้มีอาการปวดไหล่ และหลังโดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งน้ำหนักที่เหมาะสมคือ กระเป๋าที่มีน้ำหนักไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว หากหนักเกินกว่านี้ น้ำหนักกระเป๋าที่ถ่วงไว้ จะไปกดทับเส้นประสาทช่วงหัวไหล่ ทำให้รู้สึกว่าปวดเมื่อย ตามตัวแบบไม่หายสักที

5 แว่นตากันแดด เลนส์ของแว่นกันแดดราคาถูกไม่ได้มีประสิทธิภาพกันรังสียูวีเอ และยูวีบีได้เท่ากับเลนส์แว่นตากันแดดจริงหากดวงตาของเราโดนรังสีประเภทนี้สะท้อนเป็นประจำอาจทำให้เกิดภาวะต้อลม มีเยื่อลูกตาขาวเกิดขุ่นมัว มองเห็นไม่ชัดเจน และมีโอกาสเกิดภาวะเสื่อมเซลล์เนื้อชั้นในของลูกตาได้

6 ของมือสอง เราสามารถป่วยเรื้อรังจากของมือสองได้ เพราะในของที่เก่าเก็บจะมีตัวไร เห็บ หมัด และเชื้อราซ่อนตัวอยู่ หากเรานำมาใช้ โดยที่ไม่ได้ฆ่าเชื้อทำความสะอาดก่อน เชื้อเหล่านี้จะสะสมในผิวหนังประมาณ 2-4 วัน จำทำให้ผิวเป็นเชื้อรา ขี้กลาก ควรลวกผ่านน้ำร้อนอย่างน้อย 60 องศา หรือซักด้วยผงซักฟอก

7 แต่งเล็บ ในกาวต่อเล็บ ยาทาเล็บ อะคริลิค และยาล้างเล็บ มีสารเคมีอย่างน้อย 20 อย่าง เช่น เอธิล ไชยาโนอะคริเลต ฟอร์มาลีน  ซึ่งสามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองตา ระบบทางเดินหายใจ ระบบประสาท เยื่อบุโพรงจมูก ไต และตับ ทำลายความแข็งแรงอวัยวะเหล่านี้ไปเรื่อยๆ

ขอเตือนสาวๆหนุ่มๆ นักช๊อปทั้งหลาย ควรหลีกเลี่ยงทั้ง 7 เทรนแฟชั่น แล้วจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นอีกขั้นหนึ่งค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 506927เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2012 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท