เดินหน้า...โครงการศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน " ก้าวที่ 7 "


ศพด.

เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.55) ตอนบ่าย ๆ คุณครูนิเวศน์ ( ข้าราชการครูบำนาญ) หนึ่งในที่ปรึกษา ศพด. ผู้มีฝืมือในการขีด ๆ เขียน ๆ ได้ลงมือเขียนป้าย " สถานที่ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนวัดอู่ตะเภา "  เพื่อนำไปปักบริเวณที่จะก่อสร้าง ศพด. ซึ่งคุณมะเดื่อและกรรมการ ศพด.ตกลงตรงกันว่า ให้ใช้ชื่อนี้เป็นทางการ

 

 

แผ่นป้ายที่เขียนนี้ เป็นแผ่นป้ายเก่า ที่ได้มาจากโครงการสร้างถนนสายหลังโรงเรียน  คุณครูนิเวศน์ลงมือขูดลบตัวหนังสือเก่าออกเองเลย  เพื่อจะเขียนข้อความใหม่

 

 

บรรจงเขียนอย่างสุดฝืมือ แต่พอเสร็จแล้วก็ออกมาแบบนี้  ตัวหนังสือหนักไปทางซ้าย  บรรทัดบนก็ใช้สีไม่ถูกใจ เพราะพื้นเขียว  ตัวอักษรสีแดง  มองไกล ๆ ก็เห็นไม่ชัดแน่ ๆ  เพราะ เขียว + แดง  = ดำ น่ะแหละ  ทำให้มองไม่ชัดเจน

 

 

จึงต้องลบออกทั้งหมด  เย็นแล้วด้วย จึงเก็บไว้เขียนวันต่อไป

 

 

วันนี้ ( 26  ต.ค. 55) คุณครูนิเวศน์ ไปเขียนป้ายตั้งแต่ยังไม่ แปดโมงเช้าเลยทีเดียว

 

 

คราวนี้ ตั้งต้นใหม่ ให้ได้ส่วนพอดี ๆ ทั้งซ้าย ทั้งขวา และใช้ตัวอักษรสีขาวทั้งหมด

 

 

ใช้ข้อความเป็น  3  บรรทัด  จึงจะดูดีกว่า

 

 

ผลสำเร็จจึงออกมาแบบนี้จ้ะ  ป้ายที่เกิดจากแรงศรัทธา ไม่มีค่าใช้จ่าย  เพราะเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของกรรมการ ศพด. ที่ต้องการเห็นความเจริญก้าวหน้าของชุมชนจ้ะ

 

 

บ่ายวันนี้  อบต.นาวิน และคณะ จึงนำป้ายไปปักไว้ตรงบริเวณที่จะสร้าง ศพด. คราวนี้ ใครที่ผ่านไปผ่านมา คงจะทราบแล้วว่า อีกไม่นาน  ณ สถานที่แห่งนี้ จะมี ศพด.วัดอู่ตะเภา สถานที่ที่จะพัฒนาลูกหลานในหมู่บ้านเพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่ระบบโรงเรียนต่อไป

 

 

สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้าง ศพด.แห่งนี้  ก็ขอเรียนเชิญ ร่วมบริจาคได้ตามลิ้งค์นี้นะจ๊ะ  ในนามของคณะกรรมการ  ศพด.วัดอู่ตะเภา ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าจ้ะ

 

   http://www.gotoknow.org/classified/ads/3462

 

 

 

...............................................................................................................................................

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สร้าง ศพด.
หมายเลขบันทึก: 506878เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2012 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ใช้ฝีมือแบบยอดเยี่ยมเลยครับ

สวัสดีจ้ะท่านอาจารย์โสภณ Blank คุณครูนิเวศน์ เก่งในเรื่องการเขียนตัวหนังสือจ้ะ  เป็นมือเขียนป้ายประจำโรงเรียนมาก่อนจ้ะ  ขอบคุณจ้ะ

เกือบขึ้น บ้านใหม่แล้วนะคะ ...

คุณมะเดื่อ ..สบายดีนะคะ...คิดถึง นะคะ

หวัดดีจ้ะพี่หมอเปิ้น Blank ยังหรอกจ้ะ  ยังอีกหลายสิบก้าวนัก ต้องจัดหางบประมาณอีกอักโขจ้ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะจ๊ะ

สวัสดีจ้ะคุณวิชญธรรม Blank สู้ ๆ จ้ะ  ขอบคุณสำหรับกำลังใจจ้ะ

ปรับพื้นทีเรีเกือบแยบร้อย ป้ายก็เสร็จแล้ว เดี๋ยวก้เริ่มก่อสร่างได้ เป็นกำลังใจให้.. อย่ายอมแพ้นะคะคุณมะเดื่อ

หวัดดีจ้ะคุณระพี Blank ขอบคุณมาก ๆๆๆๆๆ สำหรับกำลังใจนะจ๊ะ  คุณมะเดื่อไม่ยอมแพ้..แม้จะยังมองไม่เห็นเส้นชัยจ้ะ  ขอบคุณมากๆๆๆๆสำหรับความกรุณานะจ๊ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท