เรื่องที่อยากเล่า


น่ามหัสจรรย์ดี ที่วันหนึ่งคนที่อยู่ไกล ที่เราเคยติดตามผลงานมาจะมีโอกาสมาเจอกัน
เมื่อวันที่  11-13  กันยายนที่ผ่านมา  มหาวิทยาลัยได้รับการตรวจประกันคุณภาพภายนอก ครั้งที่ 2  ในครั้งนี้ได้มีโอกาสพบกับ ผศ.ดร.วิบูลย์ จาก ม.นเรศร  ถือว่าท่านเป็นครูคนหนึ่งในการดำเนินการจัดการความรู้ ผ่านทาง Blog ติดตามอ่านมาเรื่อย ๆ น่ามหัสจรรย์ดี ที่วันหนึ่งคนที่อยู่ไกล  ที่เราเคยติดตามผลงานมาจะมีโอกาสมาเจอกัน ท่านเป็นหนึ่งในกรรมการที่มาตรวจประกันครั้งนี้ ประเด็นที่ได้พูดคุยกันคือแลกเปลี่ยนกันในเรื่องการดำเนินงานจัดการความรู้ในมหาวิทยาลัย (ส่วนใหญ่จะถามท่านซะมากกว่า)  โดยส่วนตัวกำลังทำวิทยานิพนธ์ในเรื่องของการจัดการความรู้ เป็นลักษณะของกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ แต่เรื่องในทำนองนี้ยังคงใหม่อยู่ อาศัยแปลจากบทความต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นในรูปบริษัท  สถานพยาบาล หรือไม่ก็เป็นซอฟแวร์  แต่ในการทำคราวนี้จัดทำในองค์กรภาครัฐ จึงค่อนข้างจะยังมึนอยู่พอสมควร  วันนี้คงไม่ใช่ลักษณะของการเล่าเรื่องแต่เป็นการคุยเรื่อย ๆ เพื่อการเปิดโลกทัศน์ หลังจากที่สมัครและไม่ค่อยได้เขียนบล็อกมานานแล้ว 
หมายเลขบันทึก: 50682เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดีจังเลยค่ะ ได้เจอคนที่สนใจทำวิจัยเรื่อง การจัดการความรู้ โดยส่วนตัวก็สนใจที่จะทำเหมือนกันค่ะ ไว้จะแวะมาขอคำแนะนำนะคะ
  • อยากให้คุณวีณา ถ่ายทอดประสบการณ์รับการประเมินคุณภาพ ผ่านทาง บล็อก จะคอยอ่านนะคะ (มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะรับการประเมินประมาณอีกเดือนนึงนะคะ)
  • คงได้เจอบันทึกของคุณวีณา ต่อ ๆ ไปนะคะ จะคอยอ่านค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท