RMN1 : ต้อนรับทัวร์นกขมิ้น


RMN1 เป็นชื่อย่อของนักศึกษาพยาบาลรุ่นแรก ที่รับเข้ามาเรียนที่โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

RMN1 เป็นชื่อย่อของนักศึกษาพยาบาลรุ่นแรก ที่รับเข้ามาเรียนที่โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล คือรุ่นของดิฉันที่มีกันอยู่ 49 คน

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 13-14 ตุลาคม 2555 ดิฉันไม่ได้ขึ้นกรุงเทพฯ ทำงานอยู่ที่บ้านพักภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ วันที่ 13 เข้า Facebook จึงรู้ว่าเพื่อน RMN1 คือจุติพร หงษ์ ลักษณา อดิสัย ขับรถจากกรุงเทพฯ ไปสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมทำบุญ 100 วันงานคุณพ่อของจุติพรคนที่ทำหน้าที่โชเฟอร์ รู้ว่าเพื่อนๆ มาแบบทัวร์นกขมิ้น ถึงไหนนอนนั่นแบบไม่ต้องวางแผน จึงส่งข้อความไปว่าให้เลยมาหาดิฉันที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และโทรศัพท์ไปชวนอดิสัยอีกทาง เพื่อนๆ เกษียณ หยุดทำงานกันหมดแล้ว มีอิสระ ไปไหนๆ กันสะดวกทุกเวลา

ตอนบ่ายดิฉันโทรไปหาเพื่อนอีกครั้ง จึงรู้ว่าเพื่อนๆ กำลังเดินทางมาแล้ว ดีใจเหลือหลาย หาซื้อกับข้าวและผลไม้เตรียมไว้ต้อนรับ และไปสำรวจห้องพักที่เรือนวลัย ที่พักเล็กๆ ของมหาวิทยาลัย เตรียมให้เพื่อนได้เข้าพัก เพราะที่บ้านพักของดิฉันไม่มีเครื่องนอนสำหรับแขกเผื่อไว้ แต่หากเพื่อนอยากนอนรวมๆ กันก็กะว่าจะไปซื้อเครื่องใช้จาก Lotus

จุติพรมีพี่สาวและน้องสาวอยู่ที่นครศรีธรรมราช จึงไปแวะเยี่ยมญาติและไหว้พระบรมธาตุฯ ที่ในเมืองเสียก่อน กว่าจะเข้ามาถึงที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ก็ใกล้ๆ 18 น. แล้ว เพื่อนมาพร้อมกับแกงส้มและขาหมูถุงใหญ่ เราไปกินอาหารเย็นที่ร้านท่าศาลาซีฟู๊ด เย็นนี้มีคนมากินเยอะ บรรยากาศดี อาหารอร่อยเหมือนเดิม แต่ราคาปูม้านึ่งแพงไปหน่อย (กินกัน 5 คน ไม่ได้นับตัวปู แต่บิลบอกว่า 2.7 กก. เป็นไปได้อย่างไร)

 

ปูม้านึ่ง มื้อนี้แพงไปหน่อย

กลับบ้านพัก กินผลไม้ไปคุยกันไป จนหงษ์ตาจะปิดอยู่แล้ว ดิฉันจึงไปส่งเพื่อนเข้าที่พักที่เรือนวลัย (เพื่อนๆ บอกว่าถ้าจะต้องไปซื้อเครื่องนอนมาใช้ คงจะแพงกว่าค่าที่พักแน่นอน)

วัลลา ตันตโยทัย

 

หมายเลขบันทึก: 506562เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2012 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท