Process


การนำขบวนการทำงานมาพัฒนาหาจุดที่ดีที่สุดจะเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในยุคโลกาภิวัตน์

เรียนท่านผู้ประกอบการและผู้ใฝ่รู้ทุกท่านครับ

Process นวัตกรรมการจัดการในด้านขบวนการทำงานคือ กลยุทธ์ใหม่ที่สามารถนำมาช่วยสร้างความได้เปรียบ มีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่งขัน การสร้างประสิทธิผลให้เพิ่มมากขึ้น การลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย สิ่งเหล่านี้คือนวัตกรรมการจัดการยุคใหม่ที่นำมาพัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิผล ผู้เขียนจะขอยกตัวอย่างเพื่อสร้างความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นดังนี้

ตัวอย่าง การทำธุรกรรมผ่านทางอินเตอร์เน็ต และสามารถทำได้สมบูรณ์ เช่น การโอนเงินของขบวนการทำงานของธนาคารในปัจจุบัน ทำให้ลดขั้นตอนได้ง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา สร้างประสิทธิภาพ และประสิทธิผลได้อย่างมากมาย รวมทั้งการลดมลภาวะต่าง ๆ ให้สังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ตัวอย่าง การซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต ก็สามารถทำให้เกิดนวัตกรรมการจัดการ ที่สร้างความพึงพอใจให้เกิดมากขึ้นอีกด้วย

ตัวอย่าง สายการผลิต ถ้ามีการเพิ่มจุตรวจสอบ QC สินค้าที่ผลิตในขั้นตอนสำคัญ ๆ จะสามารถลดปัญหาของเสียได้อย่างมากมาย และกรณีเดียวกันถ้ามีการลดขั้นตอนการผลิตที่ซ้ำซ้อนก็จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายเป็นต้น

ยังมีกรณีต่าง ๆ มากมายที่จะมาช่วยปรับปรุงขบวนการทำงาน และสร้างให้เกิดนวัตกรรมการจัดการในความหมายคือ เพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มประสิทธิผล ลดค่าใช้จ่าย และสร้างความพึงพอใจ โดยเป็นสิ่งใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยนำมาใช้ในการทำงานมาก่อน นี่คือความหมายพอเข้าใจนำมาเสนอและแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 506415เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2012 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท