Best Practice กับ..." คุณครูผู้นำพา "


Best Practice

 

" Best Practice "  สำหรับครูย้อนยุคอย่างคุณมะเดื่อแล้ว...คำ ๆ นี้  ค่อนข้างจะแปลกใหม่  แต่สำหรับครูยุคใหม่ คงจะเป็นคำพื้น ๆ 

 

     Best Practice   คือการปฏิบัติทั้งหลายที่สามารถก่อให้เกิดผลที่เป็นเลิศ   จากผลการปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จ (ทั้งงานในหน้าที่หรืองานที่ได้รับมอบหมาย )  และใช้ผลการปฏิบัตินั้นพัฒนางานตลอดมาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ  งานนั้นก็คืองานที่ก่อให้เกิดผลที่เป็นเลิศ...  Best Practice  นั่นเอง

 

 

คุณครูหลาย ๆ ท่านอาจจะคุ้นเคยกับ " วิจัยในชั้นเรียน" และทำวิจัยในชั้นเรียนมาหลายเรื่องแล้วและใช้ผลการวิจัยในชั้นเรียนนั้นต่อเนื่องมาเกิน 3 ปีแล้ว  แต่ไม่คุ้นกับการทำ Best Practice  ลองศึกษาการทำ Best Practice ดูนะจ๊ะ  ไม่ยากเลย และสามารถนำเสนอและเผยแพร่ในระดับ ต่าง ๆ เป็นผลงานได้อีกด้วยจ้ะ  

 

 

ที่ สพท.ของคุณมะเดื่อ จะมีการนำเสนอและคัดเลือก Best Practice สาระภาษาไทยและ ปฐมวัย มา 2 ปี แล้ว เปิดเวทีให้ครูผู้สอนภาษาไทย และปฐมวัยได้นำเสนอผลงาน ที่เป็น Best Practice เพื่อคัดเลือกเป็นผลงานที่ดีที่สุด และเผยแพร่ต่อไป

 

 

คุณมะเดื่อ ก็ได้นำเสนอผลงาน Best Practice เช่นเดียวกัน  ปีแรก ได้รับคัดเลือกและได้รับรางวัล ชมเชย  มาปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 2 ได้รับรางวัล ยอดเยี่ยม จ้ะ  ( ขออนุญาต...คุยซะหน่อยละกัน อิ อิ ) 

 

 

เพื่อนครูลองทำ Best  Practive กันนะจ๊ะ  ไม่ยากจ้ะ  และ ใช้เป็นผลงานในการทำผลงานวิชาการได้ด้วยนะจ๊ะ  ( แต่สำหรับคุณมะเดื่อก็เอาเก็บไว้ ... คงไม่ได้ใช้ทำผลงานอะไรหรอกจ้ะ....)

 

...........................................................................................................................................

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #best practice
หมายเลขบันทึก: 506397เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2012 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณลุงวอ Blank คนใจดีที่น่ารัก ให้กำลังใจคุณมะเดื่อเสมอมาจ้ะ

คน ... ต้นแบบ .... น่ารักจริงๆๆ ... เมล็กพันธ์ แห่งความดีความงาม งอดขึ้น เติบโต แล้วนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

หวัดดีพี่หมอเปิ้น Blank พี่หมอคนดีที่น่ารักเช่นกัน ขอบคุณในกำลังที่ให้คุณมะเดื่อมาตลอดจ้ะ

มาติดตามสิ่งดีๆ.และเป็นกำลังใจ.เจ้าค่ะ..ยายธี

..ลืมไป..(ตามประสา"คนแก่"๕๕๕...คุณมะเดื่อช่วยใส่เพลงImegineของเลนนอนให้ในห้องเรียนในฝันตอนจบหน่อยเจ้าค่ะ...ยายธี)

หวัดดีจ้ะยายธี Blank จะลงเพลงให้ แต่ยังงง ๆ กับเครื่องมือจัดการข้อความอันใหม่อยู่จ้ะ ยังไม่ได้ศึกษาอย่างทั่วถึงเลยจ้ะ  ขอเวลาแป๊บจ๊ะยายธีจ๋า

น่าสนุกไปกับเด็กๆที่ได้เรียนรู้นะคะคุณมะเดื่อ

  • ตามมาเชียร์
  • เห็นนักเรียนได้เรียนรู้แล้วมีความสุขครับ

สวัสดีจ้ะคุณระพีBlankเด็ก ๆ เป็นนักเรียนรู้อยู่แล้ว หากครูเข้าถึงเด็ก ๆ ได้ กิจกรรมการสอนก็จะมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่น่าพอใจจ้ะ  ขอบคุณจ้ะ

สวัสดีจ้ะท่านอาจารย์ขจิต Blank ขอบคุณที่ตามมาเชียร์จ้ะ

เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท