เที่ยวเสียมเรียบ1


เที่ยวเสียมเรียบ

เที่ยวเสียมเรียบ

ที่พัก

       ที่จังหวัดเสียมเรียบมี่พักตั้งแต่ราคาคืนละ 1$-1,000$ ที่นี้ผมขอแนะนำที่ราคาประมาณ 10-20 $(รวมอาหารเช้าครับ) เพราะยุคนี้เป็นยุคที่ใครๆ ต้องการประหยัด ถ้าเราประหยัดได้เราก็ควรประหยัดครับ (เดียวนี้นักท่องเที่ยว หรือผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ทุกคนต้องการ แบบ Budget หรือ แบบ Economic กันทั้งนั้นครับ) แต่ยังมีบุคคลที่อยู่ในยุค Baby Boomer ที่ยังนิยมเรื่องเกียรติและศักดิ์ศรี ความมีหน้ามีตา อีกเย่อะพอสมควร แต่ก็คาดว่าจะเริ่มลดลงไปเรื่อยๆ  ส่วนเรื่องที่พัก ผมขอแนะนำให้ตรวจสอบทางเว็ปไซด์ เลือกช็อปได้ตามใจชอบครับ มีมากมายหลายแล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละไลฟ์สไตส์ (life style) และก็ไม่ควรไปพักไกลจากตัวเมืองมากน่ะครับ เพราะไม่สะดวกเรื่องการคมนาคม

ช่วงเวลา

       ผมขอแนะนำให้ไปเที่ยวในช่วงที่ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยว High season คือ ช่วง พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ เพราะช่วงนี้นักท่องเที่ยวเย่อะมาก ท่านอาจจะพบกับ ราคาที่พักแพง อาหารแพง ไม่สะวดกเวลาไปเที่ยวในสถานที่ ที่ต้องการถ่ายภาพ แล้วท่านต้องรอคิว....(สำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวคงเจอมาบ้างแล้วครับ ทำให้อารมณ์เสีย เปล่าๆ ) และขอบอกอีกนิด ครับ ตอนนี้ที่นครวัด ตอน High season ก็ต้องรอคิวนานตอนที่ต้องขึ้นไปที่ชั้นบนสุด....มีนักท่องเที่ยวหลายคนพลาดเพราะรอนานนี้แหล่ะครับ หรือไม่ก็หลีกเลี้ยงช่วงเช้าเวลา 9-10 โมงเช้า และ บ่าย 1-2 โมง(หลังจากนักท่องเที่ยวรับประทานอาหารเช้า-เที่ยง) และก็ปัจจุบันนี้ที่พนมบาเค็ง เขาก็จำกัดนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน แล้วท่านก็จะพลาดในการดูพระอาทิตย์ตกดิน

สถานที่แผนที่การเดินทางท่องเที่ยว

       สถานที่ท่องเที่ยวในเสียมเรียบ ผู้คิดว่าท่านผู้อ่านคงได้ทราบจากเพื่อน หรือจากหลายๆ นักเขียน หรือหลายบริษัททัวร์มาบ้างแล้วน่ะครับ แผนที่การเดินทางท่องเที่ยว วงเล็กสี่แดง ระยะทาง 12 กม. วงใหญ่ระยะทาง 15 กม. ที่นิยมของชาวต่างชาติเขาชอบปั้นจักรยานตามเส้นทางดังกล่าว(ค่าเช่าจักรยาน 1$ ต่อวัน ได้บรรยากาศอีกคนละแบบ(ตลอดเส้นทางส่วนมากจะมีต้นไม้ปกคลุมทำให้ไม่คอยร้อน มีบางช่วงที่ไม่มีต้นไม้ปกคลุม เพราะทาง Apsara Authority เขาไม่ให้ตัดต้นไม้ไม่อนญาตให้ปลุกบ้านถาวร นี้เผื่อสำหรับทางเลือกสำหรับท่านที่มีเวลามากครับ)  สำหรับคนไทยเราไม่ชอบครับ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในที่นี่ผมของกล่าวโดยสังเขป โดยเฉพาะสถานที่สำคัญๆ ดังนี้

จากวงเล็กก่อนครับ(Small circle) ตามเส้นสีแดง(12กม.)

1.นครวัด Angkor Wat

สร้างขึ้นในสมัย พระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 (คศ.1107-1150) สร้างขึ้นเพื่อถาวยแก่พระวิษณุเทพในศาสนาอินดู และยังใช้เป็นสุลานของพระองค์เองด้วย จึงสร้างหันหน้าไปทางทิศตะวันตก คูนำรอบปรสาทมีขนาดใหญ่มาก กว้าง 1.3 กม.ยาว 1.5 กม. (เวลาเปิด/ปิด 5.00am- 6.00pm)

ข้อห้าม ให้แต่งชุดสุภาพ ห้ามนุ่งสั้น(สตรี) เสื้อกล้าม ไม่อนุญาตให้ขึ้นชั้นบนสุดของปราสาท เดียวจะพลาดชมสิ่งสวยๆ ด้านบนสุดของปราสาท

2.นครธม(Angkor Thom)

บายน(Baryon)

 

บาป่วนBaphuon  : เพิ่งเปิดให้ประชาชนขึ้นไปชมได้เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2554 หลังจากสมเด็จเจ้านโรดมสิงหมุณีและนายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศลทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ปรสาทนี้ใช้เวลาในการซ่อมแซมถึง 10 ปี

พระราชวัง(Royal palace Area)วิมารเมฆ(Phimeanakas)

เวทีแสดงช้างหรือสนามประลองช้าง (Terrace of Elephants)

3.ปราสาทตาแก้ว Ta Keo

 

 4.ปราสทตาพรม Ta Prom เขาเขมรเขาชอบเรียกว่า angelina Jolie(TombRaider) 

 

 

ระหว่างทางไปตาพรมจะผ่านสะพานโปราณ ที่ข้ามแม่น้ำเสียมเรียบน้ำไหลมาจากเขาพนมกุเลน

5.ปราสาท บันเตียกะเด้ย(Banteay Kdei) สระสราง(Sra Srang)

 6.ปราสาท Prasat Kravan (สมเด็จพระเทพ เคยเสด็จมาจัดงานเลี้ยงที่นี้)

ติดตามเที่ยวเสียมเรียบ 2->.เสียมเรียบ2

หมายเลขบันทึก: 504575เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2012 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท