สลัดผัก รักษาจิตใจ


สลัดผัก รักษาจิตใจ

สลัดผัก....

***** เช้านี้ไปยืนรอคิวซื้อสลัดผักที่หน้าตลาด มีลูกค้าคนอื่นๆ รอประมาณ 2-3 คน สักพักผู้หญิงคนหนึ่งก็เดินจากไปเพราะอาจจะเหลือเวลารอไม่ได้อีกแล้ว  ฉันเหลือบมองนาฬิกาและฉุกคิดว่ายังเหลือเวลาพอ รอได้ 

***** และก่อนจะถึงคิวของดิฉัน ป้าคนหนึ่งก็หันหน้ามาพลางกล่าวกับแม่ค้าว่า "ให้เขาก่อนเถอะ เขาไปทำงาน แต่ฉันยืนบ้านเฉยๆ" ฉันรีบยกมือไหว้พร้อมกล่าวคำขอบคุณ

***** หลายครั้งฉันเองเคยทำสิ่งนี้กับหลายๆ คน ในเวลาเร่งด่วนที่คิดว่าคนอื่นเร่งรีบกว่า หรือการซื้อของที่ต้องรอคิวมาก่อนหลัง 

***** เหตุการณ์วันนี้ทำให้ฉันซาบซึ้งใจเวลาที่ฉันทำสิ่งนี้กับคนอื่นๆ พวกเขาก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ และวันนี้ฉันเองได้รับสิ่งดีนี้ตอบแทนเช่นกัน

***** ฉันยืนยิ้ม รอรับสลัดอย่างมีความสุข ก่อนจากไปได้กล่าวขอบคุณป้าคนนั้น พร้อมกับประโยคที่ว่า "ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ" และไม่ลืมที่จะกล่าวกับแม่ค้าว่า "ขอให้ขายดีนะคะ" ซึ่งรู้ดีว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ชอบประโยคนี้และถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะขายของตลอดทั้งวัน

***** วาจาที่กล่าวด้วยความจริงใจและปรารถนาดีต่อผู้อื่น ย่อมนำมาซึ่งความสุขใจ และเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดี เผยแพร่ต่อสังคมต่อไป**** ดังคำกล่าวในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลที่ว่า ผู้ใดไม่กระทำผิดด้วยวาจา ผู้นั้นย่อมเป็นคนดีอย่างสมบูรณ์  Happy Ba ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#วาจา#สลัดผัก
หมายเลขบันทึก: 504380เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2012 13:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ค่ะ ปฏิบัติอย่างที่กล่าวเช่นกัน ขอบคุณมากนะคะ อ่านแล้วได้ยิ้ม

าจาไพเราะเสนาะจิต..สะท้อนใจงาม..ให้ความสุขแก่ทุกฝ่ายนะคะ

 

 

สลัดผัก .... รักษาจิตใจ ...  จิตใจมีสมาธิ นะคะ ...ขอบคุณ มากค่ะ


                     


                    





ขอบคุณมากครับ สำหรับความสุขเล็กๆ ที่หาได้รอบๆตัว

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่แวะมาเยือนค่ะ happy ba ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท