สิ่งที่เราทำ คลิปเพลงข้าเก่าเจ้าใหม่นายเรา


สอนด้วยเพลงข้าเก่าเจ้าใหม่นายเรา

     คุณลักษณะอันพึงประสงค์ "รักความเป็นไทย"  ความเป็นครอบครัวไทยอันอบอุ่นเป็นสิ่งที่สังคมคาดหวัง ในการสอน เราได้ ทำคลิปเพลง ข้าเก่า เจ้าใหม่ นายเรา เป็นสื่อการเรียนรู้ ๑.ข้าเก่า หมายถึง พ่อ แม่ (ผู้เลี้ยงดูบุตร) ทำหน้าที่ประดุจขี้ข้า เป็นคนใช้ของเรา ผู้เป็นลูก ท่านทั้งสองต้องเลี้ยงดูให้ลูกอยู่ดีกินดี ตามปัจจัยพื้นฐาน ๔ ประการ คือ อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค ๒.เจ้าใหม่ หมายถึงคู่ครอง (ผัวเมีย) ต่างเป็นเจ้าใหม่ของกันและกัน รักใคร่อยู่กินเป็นผัวเมีย แบบข้าวใหม่ปลามัน น้ำผักต้มก็ว่าหวาน ต้องการสิ่งใด ตามใจตามใจ ยกให้เป็นเจ้าชีวิต รักกันนานก็ถึงไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร รักกันสั้น ก็หย่าร้าง เราเข้ากันไม่ได้ ทางใครทางมัน ๓. นายเรา หมายถึงลูก ประดุจแก้วตา ดวงใจของพ่อแม่ เป็นเจ้านายคนใหม่  ต้องการสิ่งใด พ่อแม่จักหาให้ด้วยยินดี สรุป..คือธรรมชาติของชีวิต ครอบครัวอบอุ่น มีสุข เหมือนมีบุญ จึงควรสร้างบุญในบ้าน ก่อนที่จะไปแสวงหาบุญนอกบ้าน...สวัสดี

    คลิปเพลง ข้าเก่า เจ้าใหม่ นายเรา เป็นคลิปเพลงอีก ๑ คลิป ที่เราทำขึ้น เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนรู้...เชิญดู

หมายเลขบันทึก: 504290เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท