Happy Ba ตามประสาคนเดินทาง


Happy Ba ตามประสาคนเดินทาง

Happy Ba ตามประสาคนเดินทาง

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2555 ได้เดินทางไปหมอชิตโดยการตามแผนที่ที่ได้จากเว็บไซต์ www.thaiweekender.com การเดินทางผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

***** มีช่วงเวลาหนึ่งขณะที่นั่งรถเมล์จะไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดินที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ขณะที่รถเมล์ผ่านป้ายหนึ่ง มีคุณป้าท่านหนึ่งขึ้นมา เขาเดินค่อนข้างลำบาก และค่อยๆ ก้าวขึ้นบนรถเมล์อย่างระมัดระวัง  ในขณะที่คนขับรถก็ใจดีรอคอยด้วยความใจจดใจจ่อ โดยไม่รู้สึกรำคาญใจเหมือนกับรถหลายๆ คันที่เคยนั่ง ดีใจที่คนไทยยังมีน้ำใจให้กันเสมอ 

***** พอฉันจะก้าวลงรถ คุณป้าก็เริ่มขยับตาม ดิฉันได้กล่าวทักทายและบอกว่าจะช่วยยกของให้นะคะ  คุณป้ายิ้มอย่างมีความสุขและเมื่อรถจอด ได้ช่วยยกทั้งสิ่งของและช่วยพยุงคุณป้า

***** วินาทีนั้น เป็นความสุขใจลึกๆ ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง นึกในใจว่าดีใจที่ได้ช่วยเหลือ ในสิ่งที่สามารถทำได้  อย่างน้อยครั้งหนึ่งก็เคยทำให้เขาประทับใจ และอาจเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ช่วย หมายถึงอาจจะเจอกันเพียงแค่ครั้งเดียว

***** ชีวิตจึงเปรียบเหมือนการเดินทาง จะพยายามให้ทุกคนที่ได้พบเจอได้รับสิ่งดีๆ เท่าที่สามารถ เพราะโอกาสและเวลาไม่หวนกลับแน่นอน และแม้อาจจะบังเอิญได้พบเจอกันอีก แต่โอกาสที่จะทำความดีอาจมีไม่เท่ากัน  การดำเนินชีวิตบนโลกนี้จึงเปรียบเสมือนการเดินทาง

***** ขอบคุณประสบการณ์ในการเดินทางวันนั้น ที่ทำให้เกิดความสุขใจลึกๆ อีกวันหนึ่ง เพราะยิ่งทำกับคนที่ไม่สามารถตอบแทนคืนได้ ยิ่งเป็นความสุขใจอย่างบอกไม่ถูก

***** มั่นใจว่าท่านผู้อ่านหลายๆ ท่าน คงมีโอกาสได้รับประสบการณ์เช่นนี้ และอาจจะมีมากกว่า  มันเป็นความสุขที่ยากจะบรรยายค่ะ  ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกเวลาขอเพียงเรามองอย่างตั้งใจ  Happy Ba ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 504154เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2012 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2013 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นความสุขที่อ่านแล้วมีความสุขตามค่ะ ความสุขที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลาและสถานที่ ที่มีคนมีน้ำใจที่จะให้ความช่วยเลือด้วยความจริงใจ โดยไม่ต้องร้องขอ...happy ba
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท