ไม่น่าเชื่อการศึกษาไทยพัฒนาก้าวหน้า เชื่อว่าไม่นานนักศึกษาทัวโลกจะต้องเดินทางมาดูงานที่ประเทศไทย


ไม่น่าเชื่อการศึกษาไทยพัฒนาก้าวหน้า เชื่อว่าไม่นานนักศึกษาทัวโลกจะต้องเดินทางมาดูงานที่ประเทศไทย

มหาวิทยาลัยดังย่านรังสิต จัดงานให้ นศ.ตักบาตรแอปเปิ้ล เป็นเคล็ดก่อนสอบให้ได้เกรด A เหมือนคำว่า แอปเปิ้ล (Apple) 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามเว็บ

บอร์ดและหน้าเฟซบุ๊คมีการแชร์รูปภาพป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานตักบาตรแอปเปิ้ล ของชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งจัดไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ตึกหอพัก มหาวิทยาลัยรังสิต โดยป้ายดังกล่าวระบุว่า หากมาร่วมตักบาตรแอปเปิ้ลจะสามารถได้เกรด A ในการสอบปลายภาคนี้ได้ไม่ยาก

    อย่างไรก็ตามกิจกรรมดังกล่าวมักจะจัดในหลายมหาวิทยาลัยช่วงที่นักศึกษาใกล้สอบปลายภาค ถือเป็นเคล็ดก่อนสอบให้ได้เกรด A เหมือนคำว่า แอปเปิ้ล (Apple) 

     ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่ากิจกรรมตักบาตรแอปเปิ้ลจัดขึ้นในมหาวิทยาลัยหลายแห่งมาหลายปีแล้ว เช่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยนเรศวร, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

กิจกรรมครั้งจะทำให้ประเทศไทยเป็นผู้ทางการศึกษาเพื่อการก้าวสู่ AEC

     ประเทศต่างๆทั่วโลกจะต้องเดินทางมาดูงานการศึกษาที่ประเทศไทย น่าภูมิใจ จริงๆที่ประเทศไทยนับถือพระพุทธศาสนา  นับว่าเป็นการประสบความสำเร็จทางการศึกษาอย่างแท้จริง

 

หมายเลขบันทึก: 503623เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2012 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หนูว่ามหาวิทยาลัยเหล่านั้น เขาคงคิดหากุศโลบาย หรือหาวิธีหลอกให้พวกบรรดานักศึกษาทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นประเภทขึ้เกียจ+โง่...งมงาย หรือ  เรียนเก่ง + งก เพราะอยากเกรด A   ให้มาอยู่รวมกัน แล้วถือโอกาสอบรมสั่งสอนไปในตัว....มากกว่าค่ะ

อาทิ  "ที่พวกเรานำแอ็ปเปิ้ลมาในวันนี้  แสดงว่า พวกเรามีความตั้งใจ อยากได้ A...ใช่ไหม"  

"ในลำดับแรกคนเราต้องมี ความตั้งใจ....เป็นที่ตั้ง   นั้นคือสิ่งที่สำคัุญที่สุดที่จะทำให้คนเราสำเร็จได้  ในสิ่งที่เราปราถนา  วันนี้ที่พวกเรานำแอ็ปเปิ้ลมา ก็แสดงว่า พวกเรามีความตั้งใจจริง มีความตั้งมั่นแล้ว"   

"วันนี้ หลังจากถวายแอ็ปเปิ้ลเสร็จ  เมื่อพวกเรากลับไปบ้าน จงเริ่มกระทำในสิ่งที่ต้องกระทำในลำดับถัดไป...คือ    ให้ขยันมาเข้าเรียน  ขยันทำการบ้าน  ขยันอ่านตำรับตำราให้สม่ำเสมอ  แล้วเกรด A ที่พวกเราต้องการ....จะไม่ไปไหน"

"อย่าลืมนะจ๊ะ นักศึกษา  พวกเธอต้องทำ....ให้ครบสูตร"

"วันนี้พวกเธอได้เริ่มต้น ด้วยความตั้งมั่น..ตั้งใจแล้ว  จงทำในสิ่งที่เหลือให้ครบ....จ้า"  ( ฉะนั้นจะไม่ได้เกรด A )


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท