อนุทินการเรียนรู้ 8


Microsoft Excel

อนุทินการเรียนรู้     ฉบับที่ 8วันที่เขียน           

 16  กันยายน 2549          หัวข้อที่เรียนรู้      Microsoft  Excel 
ความคิดเห็นตามหัวข้อที่ระบุ                ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลในโปรแกรมExcel เพื่อการคำนวณข้อมูลต่างๆ  โดยใช้สูตรคำนวณ  การจัดทำCell  ให้มีขนาดความกว้าง  ความสูง   เหมาะสม  การจัดตัวอักษรในแนวตั้งแนวนอน   การทำตาราง  การจัดอักษรเข้ากลางบรรทัด  การหาผลรวม  หาค่าเฉลี่ย   การจัดตกแต่งสีสันให้เห็นชัดเจน   การใช้คำสั่งFuntion   การสร้างกราฟ  การจัดเรียงลำดับข้อมูล  การคูณและการเปลี่ยนรูปแบบวันที่    ฯลฯ  ซึ่งเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากในการเรียนและวิจัยต่อไป

การเปรียบเทียบความคิดเห็นกับเพื่อน                เพื่อนๆ ส่วนใหญ่คิดว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์    อาจารย์สอนเข้าใจง่ายแต่ต้องไปทบทวนจึงจะเกิดทักษะและทำได้รวดเร็วขึ้น

การประเมินตนเองเกี่ยวกับการเรียนรู้                เกิดความเข้าใจ   สามารถทำได้บ้างแต่มั่นใจว่าทบทวนแล้วน่าจะทำได้และเกิดทักษะมากขึ้น  นำไปใช้ประโยชน์ได้สาระอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและต้องการเสนอไว้                การนำข้อมูลไปใช้วิเคราะห์ในโปรแกรม SPSS

หมายเลขบันทึก: 50362เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2006 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท