พี่ช่วยหนูที...ที่HA ไม่ออก


พี่ช่วยหนูที...ที่ HA ไม่ออก

 

        กิจกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพ  ของกลุ่มการพยาบาล  โรงพยาบาลป่าติ้ว  จะจัดมหกรรมนำเสนอผลงาน  " หนึ่งคนหนึ่งพัฒนาคุณภาพงานประจำ"  ระหว่างวันที่ 27 - 28 กันยายน 2555 ซึ่งหัวหน้าพยาบาลแถลงนโยบายตั้งแต่ต้นปี  ช่วงนี้จึงคึกคัก ทุกซอกมุมในกลุ่มการพยาบาล แต่ละคนต่างเตรียมตัวนำเสนอผลงาน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ เพื่อเอื้ออำนวย ให้งานประจำตนเองสะดวกขึ้นง่ายขึ้น บางคนแอบเก็บไว้ไม่ยอมเปิดเผย    ห้องฉุกเฉินมีสิ่งประดิษฐ์ น่ารักๆ  เตรียมนำขึ้นโชว์  งานผู้ป่วยในเองมีหัวหน้าตึกหัวใจ Facilitator คอยเชียร์ลูกทีม  งานผู้ป่วยนอก เตรียมทำ PowerPoint จนเลยเวลางาน น้องเอวิ่งขึ้นลง  ถือเศษผ้าสีเขียวไปให้หน่วยซักฟอกช่วยเย็บ  ไม่รู้จะทำอะไร 

     

      หนึ่งในสมาชิกทีม  น้องกบ พนักงานทำความสะอาดพื้น เดินหน้าหงอย  ลงไปหาที่ห้องทำงาน   

 

ซ่อยหนูแหน่ (พี่ช่วยหนูที) หนูคึดบ่ออก....( หนูคิดไม่ออก) หัวหน้าแก้ว (หัวหน้าพยาบาล) บอกให้พี่ช่วยคิด  หนูไม่มีเรื่องเสนอเลย    คิดไม่ออกไม่รู้จะทำอะไร  " อ้าวกบให้พี่ช่วยอะไร ได้บ้าง"  กล่าวทักทายด้วยความแปลกใจ  และถามด้วยเสียงเรียบๆ...มาทำงานได้กี่ปีแล้ว...   "ถูพื้น มา 6 ปีแล้วค่ะ"  ฉันหยั่ง...เชิง งั้นเรื่องถูพื้นไม่มีใครเก่งเท่าเราเลยหล่ะซี  ส่งยิ้มให้... แล้วฉันแย๊บต่อด้วยคำถาม AI ว่า ที่เคยถูพื้นมา  มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างไรบ้าง และอยากให้เกิดผลงานที่ดีดีแบบไหน...บ้าง   กบค่อยๆคิดทบทวน  ค่อยๆพูด แล้วเริ่มสาธยายงานที่ตัวเองเคยทำมาอย่างมั่นใจ....  

 

      รอฟังเรื่องราวของน้องกบ นะคะว่ากบจะนำเสนอผลการพัฒนางานประจำของตัวเองอย่างไร  จะมีวิธีการจัดการกับการถูพื้นอย่าง ในบันทึก ต่อไปค่ะ

        

  "คุณค่าและความหมายของการทำงานประจำในแต่ละวัน คือการได้เห็นสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้น ดีกว่าวันที่ผ่านมา คือ การพัฒนาคุณภาพที่มีความสุข 

 

 

        

หมายเลขบันทึก: 503509เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2012 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เมื่อคืนนั่งดูบันทึกเทปห้องธรรมะ R2R อิ่มใจมากเลยค่ะ

เอาใจช่วยคะ ขอให้กิจกรรมคุณภาพกับการทำงาน .. เกิดการเชื่อมต่อของความสุขกันและกัน นะคะ

ขอบพระคุณทุกๆท่านที่แวะมาให้กำลังใจน้องกบนะคะ

 

ขอบพระคุณกำลังใจากทุกๆท่านด้วยนะคะที่แวะมาให้กำลังใจน้องกบ

Blank    อ.อักขณิช
Blank    อ....Dr. Ple
Blank    คุณครูทิพย์
Blank    คุณtuknarak
Blank    น้องโจ้ชลัญธร
Blank    พีตุ๊กตาณัฐรดา
Blank    อ.Ka-Poom
Blank    พี่เยาวลักษณ์
 Blank

 

พี่แก้ว..อุบล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท