มุทิตาจิตพี่พี่ที่เกษียณก่อนกำหนด : เออรี่รีไทร์


วันนี้ขอเขียนเรื่องเบาๆ  แต่ผลที่ออกมาจะหนักหรือเบา.....ต้องติดตาม  เรื่องที่เขียนเกี่ยวกับ พี่ 3 ท่านที่เข้าสู่โครงการเกษียณก่อนกำหนด  หรือที่เราเรียกกันว่า.....เออรี่รีไทร์

*****

มี 3 ท่านค่ะ  เป็นพี่อายุมากกว่าครูอ้อยสัก  4-5 ปี และ 2ปีอีก 2 ท่าน  ทั้งสามท่านดีกับครูอ้อยมาก  เราทำงานร่วมกันมาหลายปี  เห็นหน้าเห็นฝีมือกันมานาน  ต่างคนต่างชื่นชมกันมาเสมอ  มีงานการเคยช่วยเหลือกัน  ลูกเต้าก็เคยสอนกันมาทั้งสามท่านเลย

*****

ดังนั้น  ครูอ้อยจึงสนิทสนมกับทั้งสามท่านมาก  ความรู้สึกจึงเกิดความสะเทือนใจที่ต้องจากกันไปต่างคนไปบนเส้นทางของตนแตกต่างกันไปเลย  บางท่านกลับไปดูแลครอบครัว  อีกท่านไปจาริกแสวงบุญ และท่านหนึ่งไปถึงต่างประเทศไปอยู่กับลูกสาว

*****

ก่อนจะไป  ท่านทั้งสามน่ารักมาก  ให้ครูทุกท่านได้เขียนสมุดบันทึกที่เรียกว่า  เฟรนด์ชิพ  ครูอ้อยก็ได้เขียนและนำภาพติดประกอบด้วย  น่ารักมากเหมือนเด็กๆเลย

*****

เมื่อหลายวันก่อนครูอ้อยก็ไปร่วมงานที่พวกเราจัดกันขึ้น  ที่ห้องอาหารโรงแรมแห่งหนึ่ง  สายสัมพันธ์ระหว่างเรา  จะไม่ขาดจากกัน

*****

*****

ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

*****

*****

น่ารักมากค่ะ  พี่ทั้งสาม  ไร้เทียมทาน 

แล้วใครจะมาเทียมทานได้.....ประสบการณ์และฝีมือ

หมายเลขบันทึก: 503081เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2012 05:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2012 06:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท