Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

มารู้จักประเภทของ "กระ" กันเถอะ


มารู้จักประเภทของ "กระ" กันเถอะ

มารู้จักประเภทของ "กระ" กันเถอะ

          "กระ" หรือจุดสีน้ำตาลนเล็กๆ ที่ไม่ว่าอายุน้อย หรืออายุมากแค่ไหน ๆก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าหากว่าคุณ คือคนหนึ่งที่ต้องเผชิญแสงแดดเป็นเวลานานๆ โดยที่ "กระ" นั้นจะเกิดขึ้นทั่วทั้งร่างกาย และสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทพ แต่ละประเภทจะแตกต่างกันอย่างไร เราลองมาทำความรู้จักกับ "กระ" ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

          1.กระตื้น  เป็นกระที่มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลเล็กๆ ขนาดไม่เกิน 0.5 ซม. มักจะขึ้นบริเวณใบหน้า ถ้าเกิดขึ้นแล้วเราพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เจอแสงแดด กระนั้นก็จะสีออ่นไปเอง แต่ถ้าเรายังคงเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานานๆ กระนั้นจะมีสีเข้มขึ้นจนเห็นได้ชัดเจน

          2.กระลึก  เป็นกระประเภทนี้จะมีลักษณะคล้ายๆเงาลึก คือเป็นจุดสีน้ำตาลเทาๆ ส่วนใหญ่แล้วจะพบบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง

          3.กระเนื้อ  หลายๆ คนอาจจะปวดหัวกับกระประเภทนี้ เพราะเป็นกระที่ไม่สามารถรักษาให้หายด้วยยาได้ วิธีเดียวที่รักษาได้ก็คือ การยิงเลเซอร์ นั่นเอง ลักษณะของกระชนิดนี้ ก็คือ จะเป็นตุ่ม สีน้ำตาล หรือสีดำ อาจจะเป็นแบบผิวเรียบ หรือขรุขระเหมือน ก้อนเนื้อเล็กๆ ก็ได้ พบบริเวณใบหน้า คอ และลำตัว

         4. กระแดด  ลักษณะของกระประเภทนี้จะเป็นดวง สีน้ำตาล ผิวเรียบ พบในผู้สูงอายุ หรือคนที่ทำงานกลางแจ้ง และเป็นกระประเภทเดียวที่สามารถใช้ยารักษาเพื่อบรรเทาให้สีของกระจางลงจนมองไม่เห็นได้

สุดยอดสเต็ปการป้องกัน "กระ"

หลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด+พกพาอุปกรณ์กันแดด เช่น ร่ม หมวก แว่นกันแดด ติดตัวไปด้วยทุกครั้งที่โดนแสงแดด

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 502325เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2012 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2012 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กระ ==> สิ่งที่ต้องระวัง สำหรับผู้รักสว รักงาม นะคะ

ขอบคุณบทความดีดี มีคุณภาพนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท