ขอบคุณ


ฉันไม่เคยเสียใจที่เสียความสาวไป

ใครจะไปรักลงกับคนตาอุบาทว์

แม้แต่ฉันเองก็ยังรู้สึกรักตัวเองไม่ลง

แต่เธอกลับทำให้ฉันกลับมีพลังที่จะอยู่ต่อไป

ฉันอยากจะขอบคุณเธออีกหลาย ๆ ครั้งที่ทำให้มีฉันในวันนี้

ฉันไม่เคยเสียใจที่เสียความสาวไป

แต่เธอก็ไม่เคยทำให้ฉันเสียใจเลยสักครั้งเดียว

นี่คงจะเป็นสิ่งที่ฉันจะตอบแทนกลับไปได้

ก็คือการอุทิศตนให้กับสังคมและครอบครัว

โดยการเป็นคนดีของครอบครัวและคนรอบข้าง

ให้สมกับที่ฉันได้รับชีวิตใหม่นี้กลับมา

อยากจะขอบคุณเธอจริง ๆ

ฉันหวังว่า การที่ฉันไม่มีใครเพราะหัวใจฉันได้รับความรักจากเธออย่างเต็มเปี่ยมจนไม่เหลือที่ว่างให้ใครได้อีก

คงจะเป็นการตอบแทนความดีและความรักที่เธอได้มอบให้กับคนอย่างฉัน

 

จนถึงเดี๋ยวนี้ คำพูดทั้งหลายแหล่ที่เธอเคยบอกกล่าว

ล้วนทำให้ฉันรู้สึกมีพลังทุกครั้งยามที่ท้อแท้และสิ้นหวังกับชีวิตที่เป็นอยู่

อย่างน้อย ๆ ฉันก็จะรู้สึกถึงพลังชีวิตของเธอที่ไหลเวียนอยู่ในกายของฉัน

เสมอมา

มันน่าจะเป็นพลังแห่งความดีทั้งหลายที่เธอได้ถ่ายทอดเอาไว้ในใจของฉัน

ตลอดไป

จนถึงทุกวันนี้ ฉันยืดหยัดได้อย่างเต็มภาคภูมิก็เพราะแรงผลักดันและกดดันที่เธอได้กระทำมาตลอด 3 ปี

ที่เราอยู่ด้วยกัน

ความรักหรือความหลง เราล้วนแต่ผ่านจุดนั้นมาด้วยกัน

เธอทำให้ฉันเข้าใจชีวิตอย่างถ่องแท้

อยากจะขอบคุณความหวังดีและความรู้ที่เธอคอยพร่ำบอกแก่ฉัน

ขอบคุณจากใจจริง

 

ใครจะไปรู้ว่าสิ่งดีจะอยู่ในสิ่งชั่ว

เรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของฉันมันสอนให้ฉันเป็นอย่างทุกวันนี้

ชีวิตที่ผ่านมานั้นไม่ได้ง่ายดายอย่างที่บางคนมองฉันจากภายนอก

กว่าที่จะมีในวันนี้ ฉันต้องผ่านความทุกข์ยากมาไม่รู้จักเท่าไร

แต่ยังดีที่ฉันมีครูที่ดี คนรักที่ดีที่คอยให้คำปรึกษา

ฉันไม่เคยรู้สึกเสียใจที่ต้องเป็น กะเทย เลยแม่แต่น้อย

เพราะความดีที่ฉันเคยทำมา เธอบอกกับฉันอย่างนั้น

แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกแตกต่างจากคนทั่วไป

ฉันกลับรู้สึกว่าตัวเองยังมีอะไรที่ต้องให้พัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไปกว่านี้

ก็ในเมื่อเส้นทางของฉันยังไม่สิ้นสุดก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป

ในรูปแบบที่เป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คน

 

สิ่งที่ทำให้มีฉันในวันนี้

ได้สอนให้ฉันตั้งใจที่จะเป็นมนุษย์ผู้มีจิตใจสูงส่ง

เพราะความรู้สึกต่ำต้อยของการต้องเกิดมาเป็นกะเทยเป็นทุกข์หนักที่สุดในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งแล้วจริง ๆ

กะเทยเป็นเพศที่ไม่ได้รับการยอมรับและบางครั้งก็โดนดูหมิ่นว่าไม่ใช่คน

เป็นความผิดปกติที่สังคมไทยยากที่จะยอมรับ

สิ่งนี้จึงทำให้ฉันต้องฮึดสู้ แม้เส้นทางมันจะยากเย็นสักเพียงใด

 

เธอบอกกับฉันเสมอว่า ถึงแม้ปลายทางฉันจะไม่สามารถกลับไปเป็นผู้ชาย 100 %

แต่เป้าหมายสูงสุดก็คือ การมีสติกับทุกการกระทำ

ไม่ว่าจะเป็นดีหรือชั่ว ก็ขอให้มีสติทุกลมหายใจ ทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิตนับแต่นี้

จะต้องผ่านการคิดอย่างมีสติ ไม่ใช่ปล่อยให้ผ่านเลยไปอย่างไร้ความหมาย

การที่จะทำให้กะเทยเป็นผู้ชายไม่ใช่เรื่องง่าย

มันมีความเสี่ยงถึงขั้นสูญเสียทุกอย่างหากมีความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย

เธอก็ต้องมีสติเช่นกัน เพราะเธอกำลังเล่นกับไฟ

ที่อาจจะแผดเผาทุกคนให้เป็นจุลได้

แต่เธอก็ต้องทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ตั้งแต่ครั้งอดีตชาติ

 

จนถึงทุกวันนี้ การกระทำทุกอย่างที่เธอทำ

ก็ยังประโยชน์ในงานของเธอเช่นกัน

เธอบอกเช่นนั้น

การแก้ไขตัวฉันนั้นจะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงในชีวิตของเธอ

เธอจึงต้องทุ่มเททั้งชีวิตให้กับการวิจัยชีวิตในครั้งนี้เช่นกัน

เธอมีพันธะผูกพันที่ต้องทำให้สำเร็จลุล่วง

หากสำเร็จเพียงบางส่วนก็ถือว่าสอบผ่าน

และเธอก็จะได้บางอย่างที่ฉันก็ไม่ทราบว่ามันคืออะไรเหมือนกัน

อาจจะเป็นความสาวความสวยที่คงสภาพสัก 10 ปีก็เป็นไปได้ 555

คำสำคัญ (Tags): #life#love#thanks
หมายเลขบันทึก: 501715เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2012 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท