7/9/55 กำลังใจ


งานที่ทำและสิ่งที่ได้ในวันที่ 7 กันยายน 2555

       กำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญของคนเรา คนเราไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนที่จะต้องการกำลังใจกันทั้งนั้น  วันนี้ที่ผมเขียนเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าอะไรหรอกครับ เพราะวันนี้ในตอนที่ผมทำงานอยู่  ในขณะที่ผมกำลังทำการเก็บรวบรวมข้อมูลชื่อ ที่อยู่ของผู้ที่ได้รับรางวัลจาก GotoKnow คือ "ก้อนหิน GotoKnow" ตอนที่ผมรวบรวมข้อมูลอยู่นั้น  ผมได้อ่านเมลของผู้ได้รับรางวัลคนหนึ่ง ท่านบอกว่า ตอนนี้ท่านเกษียณอายุราชการแล้ว เมื่อมีอะไรกระทบจิตใจจึงทำให้หมดกำลังใจ เมื่อท่านได้รับรางวัลจาก GotoKnow นี้   มันทำให้ท่านรู้สึกดีใจและมีกำลังใจมากขึ้นครับ และมันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจนะครับ ที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คนอื่นรู้สึกมีกำลังใจขึ้น คนเราไม่ว่าจะทำอะไร ไม่ว่าจะท้อ หรือแพ้ หรือผิดหวัง ก็ล้วนที่จะต้องการกำลังใจจากคนรอบข้างทั้งนั้น  ดังนั้นเราควรที่จะให้กำลังใจแก่กัน เพื่อนมนุษย์ด้วยกันย่อมไม่ทิ้งกันนะครับ และผมขอเป็นกำลังใจให้กับ User GotoKnow ทุกๆคนนะครับ ไม่ว่าท่านจะทำอะไรก็ตามผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน  เพราะชีวิตคนเรามันจะต้องสู้ต่อไปครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ


 

 

หมายเลขบันทึก: 501564เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2012 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กำลังใจมีได้ใน 2 อารมณ์์(ของP'Ple) นะคะ ที่สำคัญมากคะ

อารมณ์แรก  ตอนที่เรามีความทุกข์...P'Ple  ตอนที่รู้ว่าแม่ของ P'Ple... เป็นมะเร็งที่กระดูก .... พอทราบเท่านั้น...ขาอ่อน....หมอแรง...มืดมนต์...บอกไม่ถูกค่ะ... พอสามี...มาที่หัวตบหัวไหล่เบาๆ...ให้กำลังใจ  ทำให้มีสติกลับมา...ความอบอุ่นเข้ามาทดแทน

อารมณ์ที่ 2  ตอนการได้รับกำลังใจ..เมื่อประสบความสำเร็จ....ขอสามี...ของ ลูกๆ และของตนเอง...เช่น ได้ถวายรายงาน ในพระองค์

 

 

 

 

 

 

                    การได้เสนอผลงาน....ทางวิชาการ


 

 

            

 

 

 

 

                 

 

 

 

ใช่แล้วครับ P'Ple มี 2 อารมณ์จริงๆครับ ขอบคุณมากนะครับผม และผมขอเป็นกำลังใจให้ P'Ple ด้วยคนนะครับ เพราะชีวิตคนเราจะต้องเดินหน้าต่อไป

..มาร่วมเป็นกำลังใจ..อันยิ่งใหญ่..ให้ P ple"...ด้วยคนเจ้าค่ะ....ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท