วิจัยทุน IDF BRIDGES: Conference call ครั้งแรก


มี Conference call ทุก 4 เดือน เพื่อติดตามการทำงานและให้การช่วยเหลือสนับสนุน เพื่อให้โครงการวิจัยดำเนินไปได้และประสบความสำเร็จ

ตามที่เคยเล่าไปแล้วว่าการทำวิจัยที่ได้รับทุนครั้งนี้ เจ้าของทุนจะจัดให้มี Mentor และมี Conference call ทุก 4 เดือน เพื่อติดตามการทำงานและให้การช่วยเหลือสนับสนุน เพื่อให้โครงการวิจัยดำเนินไปได้และประสบความสำเร็จ

Mentor ของเราคือ Professor Jean Francois Gauthier

เรามี Coference call ครั้งแรกเมื่อวานเย็น เวลา 18:00 น.

ก่อนหน้านั้นดิฉันใช้ Google ค้นหาชื่อของ Mentor เพื่อทำความรู้จักล่วงหน้า ปรากฏว่ามีคนชื่อนี้หลายคน ไม่รู้ว่าคนไหนคือ mentor ของเรา แต่พบว่าคนชื่อนี้เป็นผู้ชาย ดิฉันขอให้เพื่อนคือคุณกรมาศ สงวนไทร ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งผ่านการเรียนที่เมืองนอกมาหลายปีมานั่งเป็นเพื่อน เผื่อติดขัดฟังไม่รู้เรื่องหรือพูดไม่ออกจะได้ช่วยกันได้

เมื่อได้เวลาที่นัดหมายคุณ Ronan L’Heveder ซึ่งเป็น Project Manager ของIDF BRIDGES ก็โทรศัพท์เข้ามา เราคุยกัน 3 ทาง ในเบื้องต้น Prof. Jean ได้แนะนำตนเอง ฟังได้ว่าท่านเป็น Diabetologist ทำงานวิจัยเกี่ยวกับอะไรบ้าง ดิฉันกล่าวขอบคุณที่ท่านรับเป็น mentor ของเราและขอให้เขาพูดคุยอย่างช้าๆ

ดิฉันเล่าว่าตอนนี้เราทำงานไปถึงไหนแล้ว ความจริงตอนนี้เรายังไม่ได้เงินจากเขาเลย เพราะต้องรอผลการพิจารณาจริยธรรมในการวิจัย (กำลังดำเนินการและเราทำงานเรื่องนี้ช้า) แต่เราทำงานไปได้ด้วยงบประมาณที่เคยได้รับการสนับสนุนจาก สปสช. ดิฉันเล่าเรื่องการขอทุนเพิ่มเติมจาก สปสช. แต่คงด้วยภาษาที่ใช้คุณ Ronan จึงย้ำแล้วย้ำอีกว่าทุนที่เขาให้เท่ากับ 65,000 USD จะเพิ่มอีกไม่ได้

การพูดคุยทางโทรศัพท์ 3 สายแบบไม่เห็นหน้ากันและสำเนียงของชาวฝรั่งเศส (ข้ออ้าง) ทำให้ดิฉันไม่สามารถเข้าใจการสนทนาได้ทั้งหมด และไม่รู้ว่าเขาจะเข้าใจสิ่งที่ดิฉันบอกไปมากน้อยแค่ไหน เช้านี้จึงต้องส่ง email ไปขอบคุณที่เขาโทรศัพท์มาและบอกข้อมูลการทำงานของเราไปด้วย

เราก็น่าจะเอาระบบ Conference call มาใช้ในการติดตามงานวิจัยในแต่ละพื้นที่ได้

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 501469เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2012 07:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อาจารย์ครับ
  • มาเชียร์ครับ
  • วันไปประชุมคณบดี
  • ได้พบคณบดีที่มาจากคณะพยาบาลที่นราธิวาสไหมครับ
  • ผมแนะนำให้ท่านไปดูเรื่องผักในสำนักงาน
  • แต่แฝงเรื่องอื่นๆ
  • 555

สวัสดีอาจารย์ขจิต

เมื่อวานตอนฟังฝรั่งคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง นึกขึ้นมาว่าถ้าเป็นอาจารย์ขจิตคงสบายมากเลย

ได้เจอคณบดีของคณะพยาบาลศาสตร์ ม.นราธิวาสฯ ค่ะ คุยกันเรื่องสวนครัวข้างอาคารเล็กน้อย ตอนนี้น้องๆ กำลังปลูกผักกวางตุ้งและผักบุ้ง ผักกวางตุ้งโตเร็วกว่าผักบุ้งมากเลย

เพาะบวบเหลี่ยมและบวบหอมตอนช่วงร้อนๆ แล้งๆ เลยไม่โต และบางต้นก็ตายไปแล้ว มะยมและมะนาวกำลังโต รอคอยว่าจะออกลูกให้ได้กินหรือเปล่า

มีสวนแล้วก็มีนกหลายพันธุ์มาเยี่ยมเราบ่อยๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

cheer ..ค่ะอาจารย์ และเสนอทางเลือก CUP รพ.พิจิตรใช้ดปรแกรม skype สื่อสารกันได้ยินเสียงและเห็นหน้า แถมประหยัดค่าโทรค่ะ...ที่นำเสนอที่พิษณุโลกแหละค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท