(6/9/55) คุณค่าอยู่ที่ตัวเราเอง


งานที่สร้างคุณค่า

       สำหรับการทำงานวันนี้  เริ่มต้นการทำงานที่มีความกระตือลือล้นในตัวของผม  ไม่รู้ทำไม ในทุกวันที่ตื่นมา ผมเองก็อยากที่จะมาทำงานเร็วๆ และอยากทำงานให้วุ่นๆ กับงาน  งานที่ทำอยู่ทุกวันนี้ งานสร้างตัวของผม งานสร้างความคิด งานคือทุกอย่าง งานสร้างความหนึ่งเดียว

        ช่วงเช้าก็รีบเร่งสำหรับงานตรวจไซต์ เพื่อต้องการจะให้เวลากับงานๆ นี้ให้มาก อย่างน้อยที่สุดแล้วสังคมที่น่าอยู่ก็ยังจะคงอยู่ต่อไป และน่าอยู่  ส่วนตัวเองก็ต้องพัฒนาต่อไป หลายๆ สิ่งในบันทึกของหลายๆ ท่าน ทำให้ผมได้อ่านในหลายๆ เรื่อง เปิดมุมมองสร้างการมองเห็นที่กว้างขวางมากกว่าที่ผมจะอยู่แค่ในชีวิตจริง ที่ตื่นเช้ามาก็ทำงาน และเย็นก็กลับบ้านครับผม  วันนี้ผมเองก็มองเห็นถึงการพัฒนาของเด็กไทยในด้านวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนแถวอีสานครับผม ถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างมาก และผมเองก็เปิดไปเจอบันทึกนึงที่มีการแบ่งปันรูปอย่างเดียว แต่รูปก็แสดงถึงพฤติกรรม  สถานที่  และบ่งบอกถึงลักษณะความเป็นอยู่ได้ครับ  บันทึกนี้เป็นบันทึกที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในแถวอีสานอีกนั้นแหละครับที่นำมาแบ่งปัน  เป็นรูปเด็กนักเรียนที่กำลังรวมตัวการเล่นกีฬา และดูเหมือนจะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำครับ ผมเองมองเห็นภาพเหล่านี้ทำให้รู้สึกความเป็นหนึ่งเดียวในสังคมครับผม  ในส่วนต่อมาก็มา support mail ต่อครับก็ตอบปัญหาเท่าที่จะสามารถตอบได้ครับผม และในวันนี้ก็มีงานที่แตกต่างจากการที่ทำอยู่ทุกวันครับผม ดูเหมือนจะเป็นความท้าทายมากเลยทีเดียวครับผม และต่อมาก็หันมา ดู ClassStart บ้างครับผม ก็ต้องมาเพิ่มโรงเรียนในแต่ละโรงเรียน และก็หันไปดูกระดานสนทนาบ้างครับผม  จนดูแล้วก็ไม่มีอะไรแล้วครับสำหรับวันนี้

คำสำคัญ (Tags): #km#usablelabs#งาน
หมายเลขบันทึก: 501446เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาเชียร์การทำงาน
  • อ่านแล้วมีความสุข
  • พิมพ์ผิดครับ
  • ที่มีความกระตือลือล้นในตัวของผม

  • ลืมขอบคุณที่ช่วยดูแล classstart ครับ
  • ขอบคุณมากๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท