JJ2012V8_12 Gotoknow เครื่องมือการบริหารจัดการพลังงาน


Gotoknow เครื่องมือทาง Social Network เพื่อการพัฒนาพลังงาน

        สดสด จากเมืองกาญจนบุรี หลักสูตรการบริหารจัดการพลังงานสำหรับผู้บริหาร บริหารหลักสูตร โดย ดร.สมโภชน์ นพคุณ อดีตรองเลขาธิการ กพ โดยเป้าหมายเพื่อนำประสบการณ์ของทีมงานนักบริหาร ของกระทรวงพลังงานมาผนึกกำลัง เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ของกระทรวงพลังงาน ซึ่งมีทั้งแรงผลักและแรงต้าน การบริหารยุคใหม่ต้องใช้วิธีการยุคใหม่ โดยนำค่านิยมของกระทรวงพลังงาน คือ Double C-T คือ Citizen Center มุ่งเน้นประชา กล้าคิดสร่างสรรค์ Think out of the box เชื่อมั่นว่าทำได้ Can-Do Attitude และ ร่วมใจเป็นทีม

        การจัดการความรู้ เป็น เครื่องมือตัวหนึ่งที่ทางทีมงาน ดร.สมโภชน์ นพคุณ และ อาจารย์ ดร.กระจ่าง พันธุมนาวิน(ภาพล่างซ้าย) ให้ JJ เล่าประสบการณ์เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

        Gotoknow เป็น Social Network ที่จะมาเสริมแรงให้ค่านิยม และ เป้าหมายในการบริหารพลังงานของประเทศได้อย่างยางยืน โดย หลังงานจังหวัดหากเชื่อมโยงร้อยเรียงนำความรู้รอบด้าน ทำงานอย่างมืออาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ และ เน้นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศเรา

      บ่ายนี้ JJ จะร่วมอภิปราย ในประเด็น ความตื่นตัวของภาคประชาชน แหล่งข้อมูล ความรู้ การเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ Gotoknow ซึ่งเป็น Social Network ที่กำเนิดมาช่วง UKM เมื่อราวปี ๔๘ น่าจะเป็น กรณีศึกษา ครับ

JJ2012

หมายเลขบันทึก: 499520เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2012 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ที่ช่วยเชื่อมโยงเครือข่าย GotoKnow

เรียนท่าน อาจารย์ จัน คู่ ชัย ที่นับถือ

  • ยินดี ครับ เพราะ 
  • Brand Values ของชาวกระทรวงพลังงาน ท่านเน้น มีความรู้รอบด้าน G2K น่าจะช่วยเสริมแรงท่านได้ครับ

เรียนอาจารย์ JJ มาประชุมไกล้ ม.บูรพา กับนักพัฒนาบุคคลากรสสจทั้งประเทศ...

เรียนท่านผู้เฒ่า ช่วงนี้ เดิน เช้า สาย บ่าย ไปช่วยบริการวิชาการที่อื่นครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท