แผนจัดการอุบัติภัย


เมื่อกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2555 ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่เครื่องปรับอากาศ 1 ในจำนวน 2 เครื่อง ที่ห้อง Server ของสำนักวิทยบริการ โชคดีที่นักศึกษาที่อ่านหนังสืออยู่ที่อาคารเรียนรวมเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งและแจ้งเหตุให้หน่วย รปภ. จัดการดับไฟได้ทัน  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดการเรียนรู้ว่าเมื่อเกิดเหตุต่างๆ มีข้อบกพร่องที่ยังไม่ได้เตรียมการไว้หลายเรื่อง  จึงได้มีการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทบทวนและเตรียมความพร้อมแนวปฏิบัติเพื่อเตรียมการป้องกันอุบัติภัยดังกล่าว  ผมในฐานะองค์ประชุมจึงคิด Mind Map การจัดการกับอุบัติภัยแบบสดๆในห้องประชุม แล้วจึงเสนอต่อที่ประชุมไป  แต่เป็นการพูดด้วยวาจาประกอบ Mind Map ในกระดาษ เอ4  เข้าใจว่าหลายคนคงจะมองไม่เห็น จึงเอามาสแกนและเขียนไว้ให้ปรากฏครับ

หมายเลขบันทึก: 498688เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2012 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แผนจัดการอุบัติภัย===>ดีมากเลยค่ะ การทำ Mind Map ทำให้ เห็นปัญหา ... จุดเสี่ยง...ได้ชัดเจน....ทำให้... การบริหารจัดการได้ดีขึ้นนะคะ

 

ขอบคุณบทความดีดีนี้และขอบคุณที่นำมาแบ่งปันให้นะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท