PLC_มหาสารคาม_03 : โรงเรียนบ้านดอนกลอยหนองยาง สพป.เขต 3 มหาสารคาม


วันที่  1 สิงหาคม  2555 ทีม LLEN มหาสารคาม ไปทำกระบวนการ ด้วยกระบวนทัศน์ ของกระบวนกรมือใหม่ทั้ง 3 คน....ฮา (อ.ต๋อย อ.อ๋อย และ คุณอาเพ็ญศรี)......ผมมีเหตุต้องรีบกลับมาประชุมเพื่อเตรียมงานวันวิทยาศาสตร์ตอน 10:00 น. จึงขอแว๊ปออกมาหลังจากพูดเปิดวงก่อนในตอนเช้า....

โรงเรียนบ้านดอนกลอยหนองยาง เป็นโรงเรียนขยายโอกาสถึง ม.3 ครับ หลังจากจบกิจกรรมในตอนเย็น จุดเด่นที่ผมเห็น มีดังนี้ครับ

  1. ผอ. ปรีดา ท่าน "ไว" มากครับ ท่านมีมุมมองหลายชั้น เห็นทะลุถึงกระบวนการของเรา และวิเคราะห์เป้าหมายของเราในแต่ละกิจกรรมได้อย่างทะลุ.....แต่ผมก็ยังดูไม่ออกเหมือนกันว่า ท่านจะมีศรัทธา และเมตตาให้โอกาสแนวทางนี้หรือไม่ เพราะในใจผม ยังคิดว่า ท่านมีวิธีที่ดีกว่า ผมนึกถึงและปรารถนาที่จะเห็น โรงเรียนนอกกะลาที่มหาสารคาม....
  2. ผมเห็นความทุ่มเทและมุ่งมั่นของครู ไม่ใช่ครูใครที่ไหนครับ คือครูอ๋อยเรานี่เองครับ  ครูอ๋อยเป็นกัลยาณมิตรของครูที่นี่ ที่ดอนกลอยฯ ครับ.... ผมไม่รู้รายละเอียดว่า จริงๆ มีวันนี้ วันที่เรามาดอนกลอยฯ ได้อย่างไร ต้องให้ครูอ๋อยเขียนบอกเอง...... แต่นี่นับเป็นจุดเด่นหนึ่งของดอนกลอยฯ คือ มีครูที่เพื่อนรักกับครูอ๋อยครับ
  3. ผมเห็นบรรยายกาศของความสามัคคีและเป็นครอบครัวที่นี่ครับ
  4. โรงเรียนดอนกลอยหนองยาง เป็นสถานศึกษาพอเพียงแล้วครับ ไม่ธรรมดา ผมว่าด้านกายภาพและศูนย์การเรียนรู้ ไม่แตกต่างจากโรงเรียนศูนย์ ปศพพ. ที่ผมเคยไปเยี่ยมมากนักครับ

กิจกรรมในวันนี้ ทำให้ผมมีความสุขอีกวันหนึ่งครับ ขอบคุณคุณอาเพ็ญศรี อ.อ๋อย ท่าน ผอ.ปรีดา และคุณครูทุกท่านครับ

....ท่อนประโยคหนึ่งที่ผมพูดตอนจับไมค์คือ " หากท่านไม่ทิ้งผม ผมก็จะไม่ทิ้งท่าน " หลังพูด เขินนิดหน่อย แต่สำหรับดอนกลอยฯ เหลืออย่างเดียวว่า ผอ.ปรีดา จะลุยกับเราหรือไม่.....

หมายเลขบันทึก: 498521เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2012 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ๋อยกับพี่ครูโอ๋รู้จักกันเกือบ 20 ปีแล้วเพราะเราเป็นนักปฏิบัติธรรมด้วยกันโดยมีครูบาเดียวกัน อยากให้อ.ต๋อยได้ไปพบครูบาของพวกเรานะถ้ามีโอกาสทางสายธรรมด้วยกัน อ.ต๋อยอาจจะได้ความรู้ที่แปลกเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ โดยเฉพาะเรื่องเปลือกนอกของคนที่ไม่ได้มีสิ่งสวยงามตามที่สังคมมชอบมองเห็น ชงด้วยโจทย์แค่นี้แหละคะ ด้วยความที่เราเป็นนักปฏิบัติธรรมด้วยกัน อะไรที่ดี ๆก็อยากนำไปฝากพี่เค้าจากใจจริง เพราะเราคบกันด้วยใจจริงที่มากกกว่าคำว่าจริงใจคะ

ยินดีด้วยค่ะที่ได้พบโรงเรียนดีเป็นแบบอย่างการเรียนรู้ปศพ.

ขอบคุณครูอ๋อย ท่านอาจารย์นงนาท และครูศิริลักษณ์ที่ให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท