วันแม่ วันพิเศษของครอบครัว


วันแม่

วันแม่ปี 2555 ปีนี้  เป็นวันพิเศษของฉันที่แตกต่างไปจากทุกปี  วันนี้ฉันได้อยู่ในบทบาทของแม่ที่ลูกๆของฉันทั้งสองคนได้แสดงความรัก ความขอบคุณที่ได้ดูแลเขามา  ฉันก็ได้แต่อวยพรว่า ลูกๆได้รับรู้ความรักจากฉันจากการดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่เล็กจนโต  จนสามารถเล่าเรียนวิชาที่สามารถดูแลตัวเองและดูแลผู้อื่นๆให้รอดพ้นจากทุกข์ยากความเจ็บป่วยทั้งปวงได้  สิ่งที่เขาต้องระลึกถึงต่อไปคือ การเป็นคนดี เสียสละ ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฐานะหมอตัวน้อยๆในอนาคตที่เขาจะต้องทำหน้าที่ต่อไปอีกไม่กี่ปี

ในทุกๆปี วันแม่ฉันต้องกลับไปเยี่ยมแม่วัย 84 ของฉันที่จังหวัดขอนแก่น  เพื่อเป็นการตอบแทนที่ได้ดูแลและเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำรงชีวิตของฉันจวบจนปัจจุบัน  ในความขยันขันแข็ง  ความมัธยัสถ์  การบริหารจัดการครอบครัวทั้งเรื่องในบ้านและนอกบ้าน  ฉันเชื่อว่า  สิ่งเหล่านี้มันหล่อหลอมฉันในการจัดสมดุลทั้งเรื่องชีวิตในบ้านและการทำงานนอกบ้านให้เติบโตไปพร้อมๆกันได้อย่างมีความสุข 

ปีนี้เป็นปีที่มีวันหยุดสองช่วงติดต่อกัน  ดังนั้น ฉันจึงได้ไปทำหน้าที่ลูกอย่างสมบูรณ์แล้วก่อนจะถึงวันแม่    วันนี้จึงเป็นวันที่ครอบครัวเราสี่คนได้ไปกินข้าวร่วมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาโดยฉันได้ทำหน้าที่แม่อย่างสมบูรณ์  หลังจากที่ครอบครัวเราวันแม่  ฉันได้มอบหน้าที่ให้พ่อของลูกทำหน้าที่แม่และพ่อไปพร้อมๆกันในกิจกรรมวันดังกล่าวมาหลายปีติดต่อกัน

บทบาทของคนเรามีมากมาย  ทั้งแม่ ลูก ภรรยา หัวหน้า  ลูกน้อง เพื่อน พี่ จวบจนเป็นย่า ยายแล้ว  การที่เราได้ทำหน้าที่หลายบทบาทเนื่องจากเรามีสังคมหลากหลาย  หากเราสร้างสังคมความสุขจากวงเล็กๆ  ขยายไปเป็นวงใหญ่เรื่อยๆ  ความสุขสงบของสัมคม การยอมรับความแตกต่างของกันและกัน  ซึ่งเป็นผลดีต่อทุกๆคน 

วันนี้เป็นวันแม่ฉันขอส่งแรงรักและกำลังใจมายังทุกท่านขอให้มีความสุข สมหวัง มีพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #วันแม่#แม่
หมายเลขบันทึก: 498391เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2012 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ฝากเข้าระบบ
  • ไปที่แก้ไขบันทึก
  • แก้คำสำคัญเป็นคำว่า  แม่    นะครับ
  • แล้วจะไปรวมกับท่านอื่นๆ
  • ตามพี่แก้วมาอ่านด้วยคน
  • ข้อมูลไปรวมกับทุกๆๆท่านแล้วครับ

สวัสดดีค่ะท่านBlankวงเดือน จินดาวัฒนะ  หวังว่าท่านคงจะสบายดีนะคะ

แม่ คือคนที่หนึ่งในใจลูก คือคนที่สำคัญ คือคนพิเศษ คิดอะไรไม่ออก ก็คิดถึงแม่

วันนี้ ครูทิพย์ พาไปดูเรื่อง ปลาๆ ค่ะอย่าลืมแวะไปเยี่ยมกันบ้างนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท