ความบังเอิญ..ยินดีที่ไม่รู้จัก


ยินดีที่ไม่รู้จักค่ะ คนแปลกหน้าที่รู้สึกคุ้นใจ

มิตรภาพของเราเกิดขึ้นโดยบังเอิญ เราได้รู้จักกันเพราะสถานการณ์พาไป -- การสนทนา พูดคุย กัน เหมือนดังกับว่าเราเคยรู้จักกันมาก่อน เราได้ทำความรู้จักกันในสถานที่ ที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตนของเขา...โดยที่เรากลับไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย

นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้รู้จักกับคนแปลกหน้า แบบที่ไม่ใส่หัวโขน ไม่ต้องมีข้อมูลเบื้องหลังมาสนับสนุนให้เราตัดสินใจที่จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ณ เวลานั้น บอกได้แค่ว่า เราใช้ใจนำทางจริงๆ ขนาดชื่อเขา เรายังไม่รู้จักเลย แต่เราก็กลับมีความรู้สึกที่ดีและบอกไม่ถูกจริงๆ ว่าเคยรู้จักคนคนนี้ ที่ไหน --?

แต่เราก็ยินดีที่จะใช้เวลาทั้งวันในการทำความรู้จัก คนแปลกหน้าคนนี้ที่ผ่านเข้ามาโดยบังเอิญ อย่างสนุกสนาน เรารู้แค่ว่าเราได้ไปเดินดูของที่ต้องการจะใช้ แวะไปให้อาหารปลาที่วัด ไปทานก๋วยเตี๋ยว(มีการให้เราเลี้ยงอีกแหน่ะ บอกว่ารีบมากเลยลืมเป๋าตังค์ ฮูย.. ไรเนี่ย ขับรถแพงกว่าเราตั้งสองเท่าครึ่ง อ๊ะ.. ไม่เป็นไรเราเลี้ยงก็ได้) และไปไหว้พระที่วัด ที่เราอยากไป ส่วนเขาก็ไม่เคยไป -- สนุกจังเลย

วันนั้นดูเหมือนจะใช้เวลาอย่างไร้สาระ แต่พอแยกย้ายกันไปกลับมีความรู้สึกอบอุ่นใจ อย่างประหลาดเกิดขึ้น เราไม่อยากรู้หรอกว่าคุณคนนั้นคือใคร และทำอะไรอยู่ ณ ตอนนี้ (ถึงแม้จะรู้แล้วก็ตาม ) ยังไงก็แล้วแต่ความบังเอิญวันนั้น...มันยังทำให้เราอมยิ้มอยู่ได้จนทุกวันนี้

การหาโอกาสรู้จักตัวตนของใครบางคนแบบไม่ใส่หมวกนี่หายากนะ., ความจริงใจที่หยิบยื่นให้กันโดยปราศจากความโน้มเอียงด้านข้อมูล โอกาสดีๆ แบบนี้หาได้ยาก ถ้าไม่บังเอิญ., -- ยินดีที่ไม่รู้จักค่ะ -- ถ้าใครได้ดูหนังเรื่อง กวน มึน โฮ ก็คงจะพอนึกออกนะว่าความรู้สึกของเรากับคนแปลกหน้าคนนั้นที่ได้มีกิจกรรมร่วมกัน มันรู้สึก ดีมากๆอย่างไร -- ไม่ต่างกะในหนังเลยหล่ะ

หมายเลขบันทึก: 498335เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2012 04:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มิตรภาพที่มาจากการใส่หัวโขน.. ก็สามารถนำมาสู่มิตรภาพที่ยั่งยืนได้นะคะ.. เพียงแค่เราจริงใจในมิตรภาพนั้นๆ.. อย่าหวังสิ่งตอบแทนใดๆ เมื่อเราต้องการเป็นผู้ให้ (อิอิ จำเค้ามาค่ะ)


 

สวัสดีค่ะ คุณ kunrapee มิตรภาพดีๆ เกิดขึ้นได้กับทุกๆคนค่ะ ., แต่บ่อยครั้งที่เรารับรู้ข้อมูล ( หัวโขน ) แล้วตัวเรามักจะลำเอียง ชอบ หรือ ไม่ชอบ ก่อนที่จะได้รู้จักตัวตนของคนอื่นๆค่ะ -- การไม่รู้จัก เราก็จะไม่คาดหวัง และเราก็จะไม่ผิดหวังค่ะ --

  • ดีจังเลยนะครับ
  • ถ้าคนเราไม่มีหัวโขนจะมีความสุขมากๆ
  • สบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะ ท่าน อ.ขจิต ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย เป็นกำลังใจ สบายดีค่ะ แต่นานๆจะได้เข้ามาอ่านและเขียนบันทึก ตอนนี้กะลัง(อยาก) หาเรื่องใส่ตัวอยู่ค่ะ แบบว่า เหมือนจะว่างจัดจนเกือบจะตกงานอยู่แล้วค่ะ รบกวนท่าน อ. เช็คเมล์ด้วยนะคะ

มิตรภาพที่ดี ๆ เกิดขึ้นได้เสมอและมีความยั่งยืน ความจริงใจ ความเอื้ออาทรต่อกันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท