ประเมินยกเขตฯยกจังหวัด


ทุกโรงเรียนทำเต็มที่

           ห่างการบันทึกเป็นเดือน มีภารกิจสำคัญคือเป็นอาจารย์พิเศษที่ม.รามฯ

           บันทึกหน้านี้ ยินดีจะแจ้งให้ทราบว่ามีต้นแบบโรงเรียนในฝันเพิ่มอีก6โรงเรียนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มันสำคัญมากเพราะ ได้ประกาศประเมินยกเขตฯและยกจังหวัดปิดการประเมินสำหรับสพม.25(ขอนแก่น) ปิดการประเมินสำหรับจังหวัดยโสธร สพม.28 (ยโสธร) และทุกสพป.ในจังหวัดยโสธรดีใจด้วย (ตาสว่างดีใจเหมือนเคยยกจังหวัดสุรินทร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา)ทุกโรงเรียนพยายามอย่างเต็มที่ส่งผลที่น่าพอใจ

             วันที่30-31กค.1สค.55 โรงเรียนท่านางแนววิทยาโรงเรียนโนนสะอาดวิทยาคาร โรงเรียนดงมันพิทยาคม จากสพม.25 (ขอนแก่น)ปิดการประเมินสำหรับสพม.25ค่ะ

              วันที่6-8สิงหาคม55 โรงเรียนสิงห์สามัคคีวิทยา  โรงเรียนห้องแซงวิทยา และโรงเรียนโพนงามพิทยาคม  สพม.28 ปิดการประเมินสำหรับจังหวัดยโสธรค่ะ

(ภาพสุดท้ายที่รร.ห้องแซงฯไม่เกี่ยวแต่อยากเข้าพวกเลยใส่ผ้าภูไท)

          การเป็นต้นแบบฯของทั้ง 6 โรงเรียนมีบทเรียนที่บอกต่อหลายประการเป็นต้นว่า มีแรงกระตุ้นจากโรงเรียนที่เป็นต้นแบบฯแล้ว  ด้วยความเป็นเพื่อน เป็นพี่ ผู้บริหาร คณะครูบอกกันต่อๆ ด้วยศักดิ์ศรี ด้วยความเข้าใจต่อโครงการมากขึ้น ประกอบกับกระตุ้นด้วยการนิเทศของRT

(RT ทำหน้าที่เป็นกรรมการใครไม่มีภาพอย่าน้อยใจ คราวหน้าช่วยพาหน้ามาเข้ากล้องหน่อย โดยเฉพาะ"น้องโต" จากสพม.25 ผู้ไม่เคยเข้ากล้องเลยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ต้องขอบคุณ ดร.ศิริชัยท่านรองฯ สพม.25 RTภาณุพงษ์"โต" ท่านรองฯประโยชน์ และดร.ศักดิ์นิรุธ สพม.28 ที่ประสานให้การทำงานเป็นอย่างราบรื่น)

       และการสนับสนุนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญมากการแสดงความเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร ส่งผลให้เกิดความพยายามของคณะครูทุกคนในโรงเรียน จริงอยู่อาจจะใช้เวลาที่สั้นในการพัฒนานักเรียนอย่างสอดคล้องกับแนวทางของโครงการ ตะกอนอาจจะยังไม่เข้ม แต่ก็เห็นความตั้งใจที่จะพัฒนางาน พัฒนาการเรียนการสอน

( มีสิ่งที่น่าชื่นชมอีกอย่าง โรงเรียนให้ความสำคัญต่อป้ายนิเทศตามอาคารเรียน หน้าห้อง ในห้องเรียน จัดอย่างมีความหมาย เป็นแหล่งเรียนรู้ง่ายๆแต่มีความหมาย จัดอย่างสอดคล้องกับวันสำคัญ เป็นวันที่ควรรู้น่าสนใจ เช่นวันสำคัญทางศาสนา วันเฉลิมฯ กีฬาโอลิมปิค ฯลฯ)

 พิจารณาในแง่บวกเมื่อมีสิ่งดีๆ แนวทางดีๆเป็นตัวอย่างก็จะเดินทางต่อไปจะพัฒนาต่อไป เด็กๆที่เป็นกลุ่มเจาะจงก็พยายามอย่างสุดฤทธิ์ สุดเดช ชื่นชมและยินดีค่ะ

ห้องสมุดจากโพนงามวิทยาคม(ยโสธร)

มีภาพ ห้องสมุดแหล่งเรียนรู้สำคัญ น่าใช้บริการมากจากสิงห์สามัคคีวิทยา(ยโสธร)

             

โรงเรียนต้นแบบมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ห้องเรียนน่าเรียน

คำสำคัญ (Tags): #ต้นแบบเพิ่ม
หมายเลขบันทึก: 498313เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2012 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่น3 โรงเรียนดงมันพิทยาคม ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สพม.25 วันที่ 1 สิงหาคม 2555 ด้วยความขอบคุณยิ่ง

ขอแสดงความยินดีกับทุกโรงเรียนที่ได้รับการรับรองด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท