กศน.อำเภอบางกรวย จังหวัดนนท์ เปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบล


เปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบล กศน.อำเภอบางกรวย

          วันนี้มีโอกาสไปร่วมพิธีเปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบล ของ กศน.อำเภอบางกรวย โดยสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี ณ กศน.ตำบลปลายบาง (ศาลาตายาย) วัดแพรก อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งประธานในการกดปุ่มป้ายศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบล คือนายพิษณุ เสนาวิน นายอำเภอบางกรวย กล่าวรายงานโดยนางสมบัติ  แก้วมีศรี รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี ต้อนรับโดยนางกมล  ตรีมรรค ผอ.กศน.อำเภอบางกรวยและคณะครู กศน.

          บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่อำเภอบางกรวยได้เข้ามาร่วมเป็นเกียรติจำนวนมาก มีการจัดการเรียนการสอนทักษะอาชีพ ได้แก่ การทำซูชิ , การทำขนมปุยฝ้าย ,  การทำถั่วกรอบแก้ว ,  การร้อยพวงมาลัยของชำร่วย , การทำวุ้นผลไม้ , การทำพวงมโหตร , การนวดเพื่อสุขภาพ , การนวดฝ่าเท้า , การสานตะกร้าจากกระดาษ , โหราศาสตร์ และไพ่ยิปซี ซึ่งวิทยากรส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่บางกรวยเช่นกัน

          ท้ายที่สุดนี้ จะเห็นได้ว่า กศน.ในปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยน กระบวนการจัดการเรียนรู้ไปจากอดีตมาก คือจะมุ่งเน้นการปฏิบัติจริง มีการศึกษาดูงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ในอาชีพโดยตรง มองเห็นช่องทางในการประกอบอาชีพ มีทักษะอาชีพผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ตนเอง ครอบครัว ทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มุ่งเน้นการพัฒนาคน พัฒนางาน และสร้างอาชีพเพื่อความเข้มแข็งของชุมชน...ต้องขอขอบคุณในความทุ่มเทสำหรับการทำงานของคนกศน.ทุกคนครับ แม้หลายคนจะมองว่าพวกเราทำงานแบบปิดทองหลังพระก็ตาม

นายพิษณุ  เสนาวิน นายอำเภอบางกรวย ประธานในพิธี โดยมีนางสมบัติ  แก้วมีศรี รองผอ.กศน.จังหวัดนนทบุรี กล่าวรายงาน

นายอำเภอบางกรวย มอบป้ายศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน กศน.อำเภอบางกรวย

หมายเลขบันทึก: 497848เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2012 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน...ช่วยประชาชน...นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

คน กศน.ทำงานจริงจัง แข็งขัน กันจิงๆ

ชมเชยคนเขียนบล๊อค....เขียนได้เยี่ยมมาก เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย

ชมเชยค่ะ

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท