ผลการจัดการเรียนการสอนสัมมนาในวิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาล สำหรับนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4


ผลการจัดการเรียนการสอนสัมมนาในวิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาล

ผลการจัดการเรียนการสอนสัมมนาในวิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาล สำหรับนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 

บทคัดย่อ

วิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาลเป็นวิชาที่จำเป็นสำหรับวิชาชีพการพยาบาล แต่พบว่า บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษายังสามารถแสดงภาวะผู้นำตามบทบาทได้อย่างเหมาะสมและสามารถแสดงความคิดเห็นในการปฏิบัติงานต่อผู้บริหารได้ การวิจัยโดยใช้การสัมมนาจึงเป็นวิธีการสอนเพื่อศึกษาโดยใช้การสัมมนาในการจัดการเรียนการสอนสามารถแสดงภาวะผู้นำตามบทบาทได้อย่างเหมาะสมและสามารถแสดงความคิดเห็นในการปฏิบัติงานต่อผู้บริหาร ผลของการจัดการเรียนการสอนวิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาลเพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถในด้านดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 กลุ่มสัมมนา เรื่อง บทบาทพยาบาลกับการดูแลผู้สูงอายุ จำนวน 13 คน พบว่า

  1. สมรรถนะการสัมมนาของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 4 อยู่ในระดับดีมากและพอใช้
  2. ผลสัมฤทธิ์การสัมมนาวิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาลในนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 4 อยู่ในระดับดี และดีมาก
  3. ความคิดเห็นต่อการเรียนสัมมนาผลสัมฤทธิ์การสัมมนาวิชาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาลในนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 4 พบว่า นักศึกษาไม่สามารถนำความรู้ที่ได้รับในห้องเรียนเชื่อมโยงกับการสัมมนากลุ่มย่อยได้

ดังนั้น การจัดการเรียนการสอนสัมมนาประเด็นและแนวโน้มของวิชาชีพการพยาบาลจึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยพัฒนานักศึกษาให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการแสดงภาวะผู้นำตามบทบาทได้อย่างเหมาะสมและสามารถแสดงความคิดเห็นในการปฏิบัติงานได้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 497362เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2012 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท