เสียงแห่งความภาคภูมิใจจากเด็กติดยา


เสียงของเด็กคนนี้ คือเสียงแห่งความภาคภูมิใจจริงๆๆ

         กริ๊งๆๆๆ ๆ!!! เสียงโทรศัทพ์ดังขึ้นในขณะที่ฉันกำลังเคลิ้มหลับ  ฉันรีบคว้าโทรศัพท์ขึ้นมารับ  เสียงที่ได้ยินคุ้นๆ นะ (ฉันคิดในใจ)  .... "สวัสดีครับครูฟ้า"  เอ๊ะ!! โทรผิดหรือเปล่านะ ฉันไม่ใช่ครูนะ เเต่ฉันเป็นพยาบาล ฉันได้เเต่เงียบฟังและก็งง ฉันจึงถามกลับว่า "นี่ใครคะ โทรผิดหรือเปล่าคะ ดิฉันไม่ใช่ครูค่ะ ดิฉันเป็นพยาบาล"  เสียงตอบกลับมา่ว่า  "อ๋อๆๆ ผมพูดผิดครับ พี่ฟ้า จำผมได้ไหมครับ ผมนุ๊กเกอร์ไงครับ ผมจะโทรมาบอกว่า ตอนนี้ผมเลิกบุหรี่  เลิกเหล้า เลิกเสพยาบ้า และกัญชาได้แล้วนะครับ ผมขอบคุณครูฟ้ามากนะครับ ที่ดูแลผมและช่วยให้กำลังใจ ชี้เเนะแนวทางให้ผม ถ้าผมไม่ได้ไปเข้าค่าวเยาวชนต้นกล้าเก่งและดี To be number one ผมคงไ่ม่มีวันนี้หรอกครับ  ผมจะขอเรียกพี่ฟ้า ว่า ครูฟ้านะครับ เพราะครูฟ้าคือครูคนหนึ่งที่่สอนวิชาชีวิต วิชาการเลิกอบายมุขให้ผม ขอบคุณมากครับ ฝากขอบคุณครูทุกคนด้วยนะครับ  ผมไม่กวนแล้วครับ"  ฉันได้แต่นิ่งและฟังอย่างตะลึง ความง่วงที่แทบลืมตาไม่ไหวมันหายไปภายในเสี้ยววินาที  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ฉันภาคภูมิใจมาก  นี่คือการทำบุญครั้งใหญ่ อย่างน้อยก็ทำให้เด็กติดยาคนหนึ่งกลับมาเป็นคนดีได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย  

       ฉันรู้สึกว่ามันคุ้มค่าเสียจริงๆ กับการร่วมเป็นทีมวิทยากรอบรมค่ายเยาวชนต้นกล้าเก่งและดี To be number one ทั้ง 9 วัน 8 คืน  ทีมวิทยากรทุกคนทุ่มเท เสียสละเวลา ทำทุกอย่างเพื่อให้การทำค่ายนี้สำเร็จไปด้วยดี ทั้งๆที่ไม่รู้ ว่าผลจะออกมาอย่างไร ทุกคนยังคงเฝ้ามองความสำเร็จของพวกเรา คือติดตามพฤติกรรมของเด็กๆ ติดยาเสพติด ที่มาเข้าค่ายกับพวกเรา  .... กรณีนี้เป็นเเค่ 1 คนที่สะท้อนมาให้ฉันเห็นว่า การที่เราได้ช่วยเขาเเค่ีนี้มันมีค่ายิ่งกว่าการบริจากเงินเป็นหมื่นเป็นพันซะอีก เพราะมันคือการย้อมสีให้ชีวิตของเขา จากสีดำเป็นสีขาว นั่นเอง .... ฉันนำเรื่องนี้มาเล่าให้ทีมงานฟัง เห็นเเววตาเเห่งความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน ... เหตุการณ์นี้ทำให้ฉันมีกำลังใจ และเป็นเเรงขับให้ฉันสู้ และตั้งใจทำงานด้วยใจเหมือนที่ฉันทำ  แล้วความสำเร็จจะมาเยือนเราในภายหลังโดยที่เราไม่คาดคิดและไม่รู้ตััวเลย...เหตุการณ์นี้ฉันคงจำไ่ม่ลืม  

หมายเลขบันทึก: 496399เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2012 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

การตั้งใจทำงานด้วยใจ...ความภาคภูมิใจมาเยือนจริง ๆๆๆ ๆ เป็นกำัลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไปค่ะ

พยาบาล กลาย ==> คุณครู สอนคนไข้ ดีจังเลย

ขอบคุณค่ะ

ตามหมอเปิ้ลมาให้กำลังใจ นางฟ้า

คนที่เป็นครูหาใช่คนที่ทำอาชีพครูไม่ แต่แท้จริงคือคนที่ให้ปัญญา โอกาส และกำลังใจแด่ผู้อื่นเพื่อให้เขาได้เห็นหนทางที่ถูกต้องสำหรับเขาคนนั้นครับ

ขอบคุณทุกๆกำลังใจ .. ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท