หนูอยากเป็นนักกีฬาขี่ม้า


       วันนี้เป็นวันแรกของการขี่ม้าของเจ้าตัวเล็ก (น้องแก้ม)  เมื่อวานเจ้าตัวเล็ก  บอกว่าหนูจะไปขี่ม้ากับพี่ก้องค่ะคุณแม่  ฉันเลยถามเจ้าตัวเล็กว่าทำไมถึงอยากขี่  เพราะทุกครั้งที่ไป  ได้แต่ยืนดู  ให้ลองขี่ม้าก็บอกว่ากลัว  แต่วันนี้มาแปลก  พูดแล้วพูดอีก  ย้ำแล้วย้ำอีกว่าจะไปขี่ม้ากับพี่ก้อง  

       "หนูจะตื่นแต่เช้า"  เพราะต้องไปถึงสนามก่อนเจ็ดโมงเช้า  ด้วยสายตาที่มุ่งมั่นของลูกสาว  ฉันเลยอดถามกลับไปไม่ได้ว่า  

       "แน่ใจนะคะ  เพราะถ้าคุณพ่อเรียกม้ามาแล้วถ้าหนูไม่ขี่  ก็จะเสียเงินฟรีๆเลยนะคะ"

       "จริงสิคะคุณแม่  คุณแม่ว่าหนูพูดเล่นๆใช่มั้ยคะ"  ฉันได้แต่ยิ้มแล้วดึงตัวเข้ามากอด  โถลูกแม่  และคำพูดอีกคำที่ทำให้ฉันอดขำไม่ได้อีกว่า

       "หนูจะเป็นนักกีฬาขี่ม้าแบบพี่ก้อง  คุณแม่คอยดูนะ"

       "จริงเหรอคะ"  ฉันถามแบบขำๆ

       "จริงซี๊"   คำตอบเสียงสูงพร้อมรอยยิ้ม

        จากนั้นเราก็คุยกันว่า  หากจะไปก็ต้องตื่นแต่เช้าให้ทันพี่้ก้องเพราะถ้าสาย  เดี๋ยวร้อน  ม้าจะเหนื่อย ...  คุยกันเรียบร้อยรับประทานอาหารเย็น  อาบน้ำ  แล้วก็เข้านอนยังไม่ถึงสองทุ่มครึ่ง  เจ้าตัวเล็กหลับเสียแล้ว

        "คุณแม่ขา  ตื่นได้แล้วค่ะ"  เสียงเรียกพร้อมมีมือเล็กๆมาเขย่าตัวฉัน  เจ้าตัวเล็กนั่นเอง  

        "วันนี้หนูจะไปขี่ม้า  หนูตื่นแต่เช้าแล้วค่ะ"  ฉันงัวเงียดูนาฬิกา หกโมงเช้าจริงๆ  เอาแน่  ตั้งใจจริงอย่างนี้  ฉันจึงเตรียมตัวให้  ส่วนพี่เกมส์บอกว่ายังไม่อยากขี่วันนี้  วันหลังไม่แน่

        เมื่อกลับจากสนามม้า  คุณพ่อเล่าให้ฟังว่าขี่จนครบเวลา  ไม่อยากเลิก



คำสำคัญ (Tags): #namsha#เรียนขี่ม้า
หมายเลขบันทึก: 496324เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2012 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2012 01:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ป้าโอ๋ก็เชื่อว่าน้องแก้มต้องทำได้ค่ะ เพราะก้าวแรกน้องแก้มก็ทำได้อย่างที่ตั้งใจแล้ว ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ ป้าโอ๋ วันนี้เสียดายใหญ่เลย  ฝนตกครูโทรมาบอกว่าไม่ต้องไป

ฝึกขี่ม้าตั้งแต่ยังเด็ก นับว่าน้องเขาเป็นเด็กที่กล้าหาญมากเลยนะคะ เด็กบางคนกล้วไม่กล้าเลยค่ะ การฝึกแบบนี้น่าจะมีประโยชน์หลายอย่างเลยนะคะ บุคลิกภาพสง่างาม รักและเมตตาสัตว์ มีระเบียบวินัย และมีสมาธิด้วย ชื่นชมมากค่ะ คุณพ่อคุณแม่มองการณ์ไกลมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ  อ.Sila Phu-Chaya 

ยังไม่แน่ใจว่าจะไปได้นานเท่าใด  แต่ตอนนี้ชอบมากอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท