ผู้นำ


ต่อนะครับ...คนนี้เล่าเรื่องได้น่าสนใจครับ เขาเล่าว่า "คุณตัน โออิชิ จากเด็กน้อยซึ่งอนาคต แต่เขามีความพยายาม มีจินตนาการและมีความรู้จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จ" คนต่อไปบอกว่า "ความเป็นผู้นำของเขา เขาเป็นคนมุ่งมั่นในงานที่ท ไม่ยอมแพ้ และมีมนุษย์สัมพันธ์" คนนี้บอกแต่แก่นว่า "ล้มเหลวแต่ไม่ล้มเลิก มีความตั้งใจ ท้อแต่ไม่ถอย" เยี่ยมจริง ๆ ครับ คนต่อไปบอกว่า "ล้มเหลวไม่ยอมแพ้ มีความอดทน" มีความมานะ อดทน ขย...ัน ไฝ่รู้" "มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี มีความขยันหมั่นเพียร" "ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น" "ล้มเหลว แต่ไม่ล้มเลิก" "เป็นคนที่เคยล้มเหลวต่อสามารถลุกขึ้นมาต่อสู้ได้" "ความพยายามจนประสบผลสำเร็จ ความอดทน และสร้างสรรค์" "กล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด" "กล้าแสดงออก กล้าคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ" "กล้าที่จะถามและแสดงออก" อีกคนบอกว่า "ชอบนายตัน ภาสกรนที เพราะเป็นแบบการเป็นผู้นำที่ดีและมีประสิทธิภาพ...แต่เพียงคำว่าอดทน ก็สามารถชนะทุกสิ่งทุกอย่างได้" "คุณตันเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน" ครับ
บอกได้เลยว่า "เต็มอิ่มครับ" เวลาผมได้อ่านอะไรที่ใหม่ สด ออกมาจากจิตอันบริสุทธิ์ของน้อง ๆ นักศึกษา ผมรู้สึกเต็มอิ่มครับ เขาอาจจะเขียนไม่ได้ยาว และก็ไม่มี "คำหรูหรา" "คำใหญ่ คำโต" ครับ มีแต่คำธรรมดา ๆ แต่มันทำให้ผม "เต็มอิ่ม" ทุกครับที่ได้อ่านครับ ครั้งแรกก็เป็นของน้อง ๆ จากห้องเรียน "จริยธรรมทางการบริหารอุตสาหกรรม" ครับ มาคราวนี้เป็นของน้อง ๆ ห้องเรียน "จิตวิทยาฯ" ครับ ขอบคุณน้อง ๆ นักศึกษาที่ทำให้ผมได้มีความรู้สึกดี ๆ แบบนี้ครับ
แล้วค่อยพบกันใหม่ คิดเห็นประการใด โปรดชี้แนะครับ
ศรติ ภูมิโพธิ (สะ-ระ-ติ พูม-โพ-ทิ)
ดูเพิ่มเติม
หมายเลขบันทึก: 495387เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 08:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท