หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ความสัมพันธ์ที่ไม่เคยห่างหาย 8


พี่คะพวงกุญแจของตำรวจที่ผ่านไปเมื่อกี้ค่ะ

 

 

ความประทับใจที่ยังไม่ลืม


เมื่อตอนที่ปาป๊าลาออกจากตำรวจทุกๆเดือนหมูจ๋าต้องไปชำระเงินค่าฌาปณกิจสงเคราะห์ของตำรวจ ที่กองกำกับฯลำพูน(ย้ายไปอยู่ลำพูนบ้านแม่หลังจากที่ท่านออกงาน) เราเป็นลูกคนสุดท้องต้องอยู่บ้านเพื่อดูแลปาป๊าและคุณแม่ ทำอย่างนี้เป็นประจำทุกๆเดือนปาป๊าคอยเตือนไม่ให้เลยเวลาท่านเข้มงวดมากๆและทุกเรื่องด้วยค่ะโดยเฉพาะตัวหมูจ๋านี่แหละท่านหวงมากแล้วเราก็เหมือนท่านมากที่สุด(หน้าตา) อยู่มาเดือนนึงเราก็ไปชำระเงินค่าฌาปณกิจสงเคราะห์ตามปกติ เข้าไปข้างในก็สนิทสนมรู้จักลุงๆพี่ๆทุกคน เสร็จสรรพก็เดินออกมาจะลงบันได พอดีมีตำรวจนายหนึ่งไม่ทันได้สังเกตว่ายศอะไรเขากึ่งเดินกึ่งวิ่งขึ้นบันได แล้วกุญแจของพี่เขาหล่นจากคล้องไว้ที่เอว เออ ไม่รู้สึกตัวจริงๆนะนั่นหมูจ๋าก็เลยเก็บกุญแจแล้วเอาไปให้พี่ตำรวจหญิงที่นั่งอยู่ตรงด้านหน้าประตูขึ้นชั้นบนบอกพี่เขาว่า "พี่คะพวงกุญแจของตำรวจคนที่ผ่านไปเมื่อกี้ค่ะ" พอดีช่วงนั้นมีพี่ตำรวจคนนั้นผ่านขึ้นไปเพียงคนเดียวพี่ตำรวจหญิงพยักหน้าหงึกขอบใจ หมูจ๋าก็กลับบ้าน ค่ะนี่คือสิ่งเล็กๆน้อยที่เราก็ถือว่าได้ทำประโยชน์ให้กับตำรวจบ้าง เล็กน้อยแต่ประทับใจเราเองค่ะเอามาเล่าสู่กันฟังในวันหยุดนะคะ ขอให้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ใครจะพาแฟนไปเที่ยวที่ไหนก็ตามอัธยาศัย หมูจ๋าเพิ่งทำงานบ้านเสร็จค่ะอาศัยอยู่กับพี่สาวและพี่เขยก็ต้องทำงานให้เขาเป็นธรรมดา มีความสุขตามอัตภาพค่ะสำหรับครูหมูจ๋า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 494768เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณดอกไม้จากท่านชยพร แอคะรัจน์นะคะ 

ขอบคุณดอกไม้จากพี่ครูอ้อย แซ่เฮ ค่ะ

ขอบคุณครูไก่ที่แวะมาให้ดอกไม้นะคะ สุขมันต์วันหยุดค่ะ

เป็นปลื้มกับคนทำดีมีน้ำใจค่ะ..

ขอบคุณพี่นงนาทที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ แบบว่า เป็นคนดี มีน้ำใจ ภัยไม่มีค่ะ อิ อิ

ค่ะ แวะมาชื่นชมด้วยคนค่ะ

 Thank you bright  ที่แวะมานะคะดอกกุหลาบช่อใหญ่สีโดนใจมากรู้ได้ไงว่าชอบหนูชอบสีนี้คะ

สะสมความดี...ไม่มีเสื่อมสลายค่ะ
ยินดีที่เห็นสิ่งดีๆ จากน้องสาวเรา

ดกอกุหลาบแดงดอกเดียวหมายถึงรักนี้นิรันดรค่ะ ขอบคุณพี่ครูป.1ที่แวะมาให้ดอกไม้สวยๆเป็นกำลังใจที่จะทำความดีต่อไปค่ะ ตอนนี้น้องเป็นครูอัตราจ้าง สอนอนุบาล1โรงเรียนบ้านร้องเรือ ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูนค่ะ หนีไม่พ้นเจ้าตัวเล็กสักทียังรักและเอาใจใส่ลูกๆชาวบ้านเหมือนเดิมค่ะพี่

Blank พี่ตึ๋ง

Blank มนัสดา

Blank ธ.วัชชัย

Blank พี่หนุ่มกร

ขอบคุณที่มอบดอกไม้ให้นะคะ พี่ๆน่ารักทุกคนเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท