เรียนรู้ไปพร้อมกับลูก


การเลี้ยงลูกทุกวันนี้ แม่ไม่ใช่ผู้ให้เพียงฝ่ายเดียว แต่เราแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปพร้อมกัน เกิดการปรับตัวการพัฒนาตนเองทั้งสองฝ่าย

   เหมือนที่ขึ้นต้นตั้งแต่แรก ว่าฉันอยากเขียนอยากเล่าเรื่องลูก เพราะนอกจากจะเล่าด้วยความปลื้มสู่กันฟังในครอบครัวเล็ก ๆ ของเราแล้ว ญาติก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่ต้องมาร่วมรับฟัง รวมไปถึงเพื่อน ๆ และผู้ร่วมงาน อย่าเผลอเปิดประเด็นเรื่องลูกเป็นอันขาด เพราะเรื่องมันยาวว....... ต้องมาทนรับฟัง เห็นนะว่าทำท่าหาวแล้ว แต่อยากพูดง่ะ พูดเอามันส์

  ดังนั้นฉันจึงดีใจมากที่มี G2K ซึ่งเปิดโอกาสให้ได้เล่าประสบการณ์ในการเลี้ยงลูก เพราะลูกให้คุณมากกว่าให้โทษ แต่ถ้ามีแล้วไม่เลี้ยงก็จะให้โทษมากกว่าให้คุณ (ถามมนสิทธิ์ คำสร้อยได้)

  เมื่อวานพึ่งกลับจาก "อบรม content analysis ข้อมูลวิจัยเชิงคุณภาพ" ตั้งแต่ 6-9 กย 49 ปวดหัวหนักอึ้งมาเลย พอเจอหน้าลูกสาวตัวน้อยมารอรับที่สนามบิน กอดคอและหอมแก้มจุ้บ "แม่ขา เหนื่อยใหมคะ" หายปวดเป็นปลิดทิ้งเลย ดีจังที่มีลูก ลูกดีกว่า papcetamol จริง ๆ นะจะบอกให้

   ดังนั้นใครที่บอกว่า แม่คือผู้ให้ ฉันขอเพิ่มอีกนิ้ด

คำสำคัญ (Tags): #ด้วยรัก
หมายเลขบันทึก: 49456เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท