งานด่วนที่สุด.....จะทำอย่างไร


อ่านเสร็จก็หมดแรงและงงๆ จะทำอย่างไรดี เพราะไม่สามารถตอบได้ทันทีอย่างแน่นอน หรือถึงแม้จะตอบได้ทันที แต่เวลาก็เลยกำหนดตอบกลับแล้ว

          ในวันศุกร์ที่ 8 ก.ย. 2548 เวลา 17.00 น. ดิฉันตรวจงานบนโต๊ะก่อนเก็บของกลับบ้าน ก็เจองานด่วนที่สุดที่มาวางไว้ (ตั้งแต่เมื่อไรไม่ทราบ เพราะก่อนไปประชุมพัฒนางานเวชสถิติและเวชระเบียน เวลา 15.00 น. ยังไม่มีงานนี้) จึงรีบอ่านรายละเอียดอย่างรวดเร็ว เป็นเรื่องให้ตอบแบบประเมินตนเองเพื่อขึ้นทะเบียนหน่วยบริการในโครงการหลักประกันสุขภาพปี 2550 ซึ่งต้องตอบรายละเอียดเยอะมาก และต้องส่งข้อมูลให้กลุ่มงานประกันสุขภาพภายในวันที่ 8 ก.ย. 2548 อ่านเสร็จก็หมดแรงและงงๆ จะทำอย่างไรดี เพราะไม่สามารถตอบได้ทันทีอย่างแน่นอน หรือถึงแม้จะตอบได้ทันที แต่กว่าจะเจองานก็เลยกำหนดตอบกลับแล้ว

          สิ่งที่ดิฉันเห็นว่าเป็นปัญหาสำคัญ คือ การคัดกรองงานที่มีกำหนดการตอบกลับ โดยเฉพาะงานที่กำหนดเวลาจำกัดมากๆ เพราะปัจจุบันจะมีงานประเภทนี้ทุกวันและจำนวนมากด้วย เรื่องกำหนดการตอบกลับในกรณีนี้คงต้องแก้ไขโดยการติดต่อขอขยายเวลาออกไป

 

          แต่เรื่องการป้องกันความเสี่ยงในกรณีด่วนมากๆ เช่นนี้จะทำอย่างไร ช่วยกันระดมสมอง & ลปรร. เสนอแนวทางแก้ไขและช่วยกรุณาเสนอแนะผู้รับผิดชอบหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วยนะคะ 

          ศูนย์พัฒนาคุณภาพจะให้รางวัลสำหรับคำตอบหรือแนวทางที่แก้ปัญหาได้ดีด้วย เพราะเจอปัญหานี้บ่อยมากๆ ช่วยกันอีกสักครั้งนะคะ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 49371เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2006 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เป็นหน้าที่ของธุรการ     มอมคงต้องมาทำroot  cause กัน     จำได้ว่าเรื่องเพิ่งมาจากจังหวัด    ถ้าเราทำไม่ทันคงdelay การส่งไปค่ะ     จะช่วยดูให้ค่ะ
  • งานนี้ต้องทำ CQI อย่างเดียวค่ะพี่มอม
ขอบคุณท่าน ผอ.และ "น้องเล็ก" นะคะ หลังปิดไตรมาสนี้ น่าจะหาโอกาส CQI จริงๆ ซะทีก็ดีนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท