สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ


ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกระทรวงศึกษาธิการอำเภอเสนา จุดวัดสามกอ

         ช่วงเดือน ตุลาคม ของปีที่แล้วนั้น เป็นช่วงเวลาของมหาอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง ความเสียหายและความทุกข์ยากของผู้คนนั้นเกินกว่าที่หน่วยงานราชการต่างๆจะอยู่นิ่งได้ และก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่ทำให้พวกเราได้ทำงานร่วมกับ ท่านธวัช ชลารักษ์ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้เป็น รองเลขาธิการ กศน.

          ท่านธวัช ชลารักษ์ ในขณะนั้น ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญ กศน. เดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ ๑๒ ตุลาคม เป็นช่วงเวลาที่ระดับน้ำในพื้นที่สูงเต็มที่ เพื่อหาสถานที่ที่เหมาะสมตั้งเต้นท์ครัวกระทรวงศึกษาธิการ  ในเวลานั้นได้กำหนดไว้ ๒ ที่ คือ วัดสามกอ และ บริเวณหน้าวัดกษัตราธิราช เต้นท์ครัวกระทรวง ใช้แรงงาน น้องๆกศน.อำเภอเสนา ทุกคน และ กศน.จากจังหวัดใกล้ - ไกล หลายจังหวัด ผลัดเปลี่ยนกันมา บริการทำอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายชาวบ้านที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่สามารถหาอาหารยังชีพได้ ในภาวะมหาโหดเช่นนั้น

          พวกเราดูแลชาวบ้าน ตลอดจนพระสงฆ์ทุกวัดในพื้นที่ แรมเดือน เหนื่อยและลำบาก และมีความสุข สุขใจที่ได้ทำอะไรคืนให้สังคม บ้าง

          ผอ.แดง เชื่อในภาวะลำบาก สร้างคนดีได้ ดังคำกล่าวที่ว่า สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ จะด้วยอานิสงฆ์นี้หรือเปล่าไม่ทราบ วันนี้ ท่านธวัช ชลารักษ์ ได้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ กศน. ดิฉันรู้สึกยินดีด้วยกับท่านจริงๆค่ะ

 

 

มองภาพย้อนกลับไปแล้วมีความสุข แม้จะเหนื่อย แต่ก็ได้มิตรภาพที่ดีและงดงามมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 493416เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2012 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดีใจกับท่านด้วย
  • ผอ แดงสบายดีนะครับ

 

ยินดีกับท่านรองฯธวัชด้วยครับ

( ปีนี้ถ้าน้ำมันมาท่วมมากอีก ก็แสดงว่ามันจะไม่เว้นซักปีแล้วนะครับท่าน ผอ.)

 

( ใครสนใจเรื่อง 
"ไม่มีวุฒิครูไม่ต่ออายุ?, ให้จ้างครูประจำกลุ่มเฉพาะกลุ่มพิเศษ, คำตอบจากส่วนกลาง, แกะดำ กศน., อาชีพชุมชน 15-20 คน/กลุ่ม, ชุดรับเสด็จบรรณรักษ์อัตราจ้าง, ประกาศเครื่องราชฯ, อัตลักษณ์, ขนาด กศน.อ./จ., โปรแกรม IT ระวังรหัสกลุ่ม, ฯลฯ" 
ดูได้ที่ 
http://www.gotoknow.org/blogs/books/0?address=nfeph999& )

 
 

ขอบคุณ ผอ.ดิศกุล , อาจารย์เอกชัย ,และ ดร.ขจิต , พ.แจ่มจรัส ที่มาเยี่ยมชมและให้กำลังใจนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท