กยศ เว็บไซต์ที่ให้ความรู้


เด็กฉลาดชาติเจริญ

        เด็กฉลาดชาติเจริญ ทุกคนคงจะเคยได้ยินได้ฟังคำๆนี้มานานแสนนานแล้ว แต่จะมีคนที่เห็นความสำคัญต่อคำๆนี้มากน้อยเพียงใดไม่มีใครรู้ได้( แต่ก็มีผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในการดูแลประเทศให้ความสำคัญกับคำๆนี้ ) จนได้จัดตั้ง กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ ที่เราเรียกว่า กยศ

        และในปัจจุบันการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อรับรู้ข้อมูลขาวสารได้แพร่หลายไปในทุกๆที่ของประเทศนักเรียนนักศึกษาที่กู้ยืมเงินทุนก็อยู่ในทุกๆที่ของประเทศเช่นกัน แล้วจะมีสิ่งไหนให้เรารับข่าวสารได้เร็วกว่าอินเตอร์เน็ตก็คงจะไม่มี

       ทางกองทุนก็ได้จัดทำเว็บไซต์ ของกองทุนที่มีชื่อว่า http://www.studentloan.or.th เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาที่สนใจเรื่องการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาได้เข้าไปดูข้อมูลซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดเป็นจำนวนมากทำให้ผู้ที่สนใจได้รู้ถึงขั้นตอนการดำเนินเรื่องด้านอกสารได้เป็นอย่างดี

     เว็บไซต์นี้เป็นเว็บที่ทำขึ้นเพื่อให้เราได้ติดตามข่าวสารของกองทุนและตัวผู้เขียนอาจจะได้ใช้เว็บไซต์นี้เพื่อติดตามข่าว ( หากทางมหาวิทยาลัยประกาศผลผู้มีสิทธิกู้ยืมเงินทุนเพื่อการศึกษา ในวันที่ 29 มิถุนายน 2555 นี้ ) และเป็นเว็บไซต์ให้เราได้เขาไปเห็นการเปลี่ยนแปลงข้อมูลข่าวสารด้านการกู้ยืมทุนการศึกษาหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นการส่งคำข้อกู้ยืมทุนหรือการกอกแบบยืนยันของนักเรียนนักศึกษาที่กู้ยืม

จากเหตุผลข้างต้นจึงเป็นสาเหตุให้ผู้เขียนมีสนใจในการที่จะเข้าไปติดตามความเปลี่ยนแปลงของข้อมูลข่าวสาร

 

ผู้ที่สนใจในกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาอย่าลืมที่จะคลิกเข้าไปดูในเว็บไซต์นี้นะคะ

http://www.studentloan.or.th

เว็บไซต์กองทุนเพื่อผู้อยากเรียนให้ได้เรียน

ขอขอบคุณกองทุนนี้แทนนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับทุนในการศึกษาต่อด้วยคะ

และอย่าลืมนะคะผู้ที่จบการศึกษาแล้วมีงานทำแล้วอย่าลืมที่จะส่งเงินคืนกองทุนเพราะเงินที่คุณคืนนั้นจะทำให้น้องๆที่อยากเรียนได้เรียนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 492664เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2012 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2012 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นักเรียนนักศึกษาสมัยนี้โชคดีมาก ที่ทางรัฐบาล มีกองทุนให้ยืม สมัยก่อนไม่มี ทำให้คนที่เรียนเก่ง ฐานะไม่ดีขาดโอกาสไป

  • ดีมากค่ะ "Blank" ที่ร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งอยู่ในกิจกรรมลำดับที่ 2 ของงานการพัฒนาตน ในหัวเรื่อง "การใช้ IT เพื่อพัฒนาสมรรถภาพในการเรียนรู้ตลอดชีวิต : การพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์/สังเคราะห์และเขียนสื่อความ"
  • ให้หนูเข้าไปแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดในบันทึกด้วยนะคะ (แก้คำที่ขีดเส้นใต้เป็นคำที่อาจารย์แก้ไขให้ในวงเล็บ) "...ทำให้ผู้ที่สนใจได้รู้ถึงขั้นตอนการดำเนินเรื่องด้านอกสาร (เอกสาร) ได้เป็นอย่างดี...ไม่ว่าจะเป็นการส่งคำข้อกู้ยืมทุนหรือการกอก (กรอก) แบบยืนยันของนักเรียนนักศึกษาที่กู้ยืม...จากเหตุผลข้างต้นจึงเป็นสาเหตุให้ผู้เขียนมีสนใจ (ความสนใจ)...ต่อด้วยคะ (นะคะ)
  • บันทึกของหนูมีองค์ประกอบของการเขียนบทความครบทั้ง "ความนำ (Introduction)" ตามด้วย "เนื้อหา (Body" และ "บทสรุป (Conclusion)" ซึ่งแต่ละส่วนก็มีคุณภาพระดับดี...อาจารย์จะให้เพื่อนเข้ามาศึกษาเป็นตัวอย่าง แต่ต้องระมัดระวังการเขียนให้ถูกต้องตามอักขรวิธี (ต้องอ่านตรวจทานหลายครั้งอย่างที่อาจารย์บอกไว้) 
  • แต่ในกิจกรรมที่ 1 การสมัครสมาชิก GotoKnow หนูยังต้องแก้ไขภาพประจำตัวนะคะ ให้ย้อนกลับไปอ่านข้อกำหนดและแก้ไขให้ถูกต้องก่อนเข้าเรียนคาบต่อไปนะคะ
  • อย่าลืมเข้ามาตอบขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ใน GotoKnow ที่เมตตาเข้ามาอ่าน ให้กำลังใจ และแสดงความเห็นนะคะ รวมทั้งขอบใจพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ด้วย 
  • Congratulation for doing a good assignment according to self-development activities.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท