9 ฝันวันอนาคตเว็บไซต์หน่วยราชการไทย..?


....

 

เรื่องของการท่อง net นี้ยูมิเองไม่ค่อยถนัดเอาเสียเลยครับ  ทุกวันนี้ถ้าถามว่าเคยเข้าไปเว็บหน่วยราชการไหนมากที่สุด  อาจจะเป็นคำตอบที่เชย ๆ เพราะปกติเข้าไปในเว็บของมหาวิทยาลัย  และที่เข้าไปบ่อยที่สุดก็เว็บไซต์ในหน่วยงานที่ตนเองสังกัดมหาวิทยาลัยนั้นอยู่  ถามว่าเข้าไปทำอะไร  ก็ตอบได้ว่าเข้าไปดู E- mail.  เสียมากกว่าอย่างอื่นใดทั้งหมดละ

 

ถ้าหากมีคำถามว่า...อยากเห็นเว็บหน่วยราชการของไทยในอนาคตเป็นไปอย่างไร..?  พอจะตอบได้ดังนี้

 

1 . อยากเห็นเว็บเป็นที่พึ่งของเด็ก ๆ ระดับเยาวชนคนของชาติที่กำลังสนใจสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตบ้าง  เล่นเกมส์บ้างนี้  คือเป็นสื่อให้เด็ก ๆ เข้าไปอ่านแล้วป้องกันการโดนหลอกด้วยประการทั้งปวง

 

2 . อยากเห็นเว็บราชการที่แนะนำเด็ก ๆ ไม่ให้หลงเดินทางผิดติดเกมส์  หรือการพนันต่าง ๆ ติดยาเสพติด  ไม่ต้องการให้เด็กเดินทางชั่ว  ติดคุก  เดินเข้าสู่แดนประหาร

 

3 . อยากเห็นเว็บสอนเด็ก ๆ ให้ทำความดี  ฉลาดเลือกคบคนดีมีศรีธรรมเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรไมตรีดีต่อกัน

 

4 . อยากเห็นเว็บเป็นที่พึ่งของคนยากคนจนเพื่อหูตาสว่างสร้างชีวิตให้ร่ำรวยช่วยเหลือตนเองได้ด้วยตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน

 

5 . อยากเห็นเว็บเป็นช่องทางการร้องเรียนความไม่เป็นธรรมของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เมื่อเขาเดือดร้อน เขาเดินเข้ามายังเว็บแนะนำทางให้ชาวบ้านเดินไปสู่แสงสว่างของชีวิตได้  โดยไร้การเอาเปรียบเขาในฐานะเขาเป็นชนชั้นล่างของสังคม

 

6 . อยากเห็นเว็บเอนกประสงค์  เปิดปุ๊บติดปั๊บ  ค้นหาในสิ่งที่ต้องการได้

 

7 . อยากเห็นเว็บช่วยเหลือคนหลงทาง  หรือแม้แต่การหลงทางชีวิตก็เถอะ ช่วยเหลือได้ทั้งคนไทยคนต่างประเทศที่เข้ามายังประเทศไทย

 

8 . อยากเห็นเว็บแนะนำให้ความช่วยเหลือเหมือนมีเจ้าของบ้านคอยต้อนรับและนำพาไปยังสิ่งที่เราต้องการได้

 

9 . อยากเห็นเว็บแนะนำประเทศไทย  ผู้บริหารประเทศไทย  รวมถึงวัฒนธรรมไทย วิถีไทย  เป็นการแนะนำแบบเข้าใจง่ายไม่ใช่เป็นแบบวิชาการจ๋าจนเกินไปนะครับ.

หมายเลขบันทึก: 492244เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

..สิ่งที่"อยากเห็น"..ในเวป..ราชการ..มีอยู่เยอะแยะ..นอกเวป"ราชการ"..อ้ะ..อีตา..คนมีความฝัน(ด้านดี)อยากให้..ทุกคนในโลกมีและใช้คอม..ตายไปแล้ว..เพราะเขาไม่ได้เคยคิดฝันถึงความร่ำรวย..บนหลุม..ฝังศพ..ของเขา...เหลือแต่..คนใช้(หน้าเวป)..แบบราชการ(ไทย)....ที่รอให้เงินทองความมั่งคั่งบนหลุมศพ..ตัวเอง.และความหายนะที่พึงเกิดกับอนาคตเด็กและผู้อื่น.ในฐานะผู้ใช้..อย่างทุกวันนี้...สิ่งที่เห็น..จึง..จะไม่มีให้เห็น..หรอกเจ้าค่ะ..(ยายธี).."ได้ข่าวว่า..อยู่ดีๆมี..รูปโป๊ปรากฏให้เห็น..ระหว่างประชุมสภา..อ้ะะะๆๆๆๆ...."

สวัสดีครับ คุณยายธี

บางครั้งความฝันของเราอาจเป็นจริงก็ได้นะครับผม

ขอบคุณครับ

ฝันให้ไกล.. ไปให้ถึงค่ะคุณ umi

มาช่วยกันสร้างเว็บไซต์หน่วยราชการในฝันกันดีกว่า

เผื่อวันข้างหน้า.. สิ่งที่ฝันจะเป็นจริง.. สู้โว๊ยค่ะ

 

 

สวัสดีครับ คุณ kunrapee

ใช่แล้วละครับผม

ขอบคุณครับ

ชอบข้อ ๖ ครับ อเนกประสงค์ และก็เปิดปุ๊บติดปั๊บ ไม่ต้องรอนาน

สวัสดีครับ คุณ แว่นธรรมทอง

ดีครับชอบเหมือนกัน ยังเป็นความฝันอยู่นะครับ รอวันที่ฝันเป็นจริงครับ...อิ อิ อิ

ขอบคุณครับ

แวะเยี่ยมชม

และชื่นชมฝันของ ดร. อุทัย เอกสะพังคะ                                                 อย่างแรกที่ต้องปรับคือ เริ่มจากองค์กรเลยคะ หน่วยงานไหน ทำอะไร เกี่ยวข้องกับเด็ก ผู้ใหญ่หรือผู้สูงไวแยกแยะชัดเจน ต้องรู้ว่าหน่วยงานสามารถทำประโยชน์แก่บุคคลเหล่านี้ ด้านไหนได้บ้าง เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยน ดัดแปลงเว็บไซต์ให้เอื้อต่อการใช้งานและตรงตามวัตถุประสงค์ขององค์กร    นี่แค่เริ่มต้นนะคะแต่ถ้าเริ่มได้ดี  การพัฒนาในลำดับถัดไปก็คงไม่ต้องแก้ไขอะไรมากนัก

สวัสดีครับ คุณ EGA

ใช่แล้วครับผม ฝันอยากเห็นอย่างนั้นละครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท