ICT


ครู-เด็ก ติดfb เพราะ ICT ยิ่งใหญ่เกิน!?

 

การกระทำทุกอย่าง น้อยเกินไปก็เสียเวลาทำ มากเกินไปอาจจะได้ทั้งเสียใจและเสียเวลา ก่อนหน้านี้อาจจะมีที่ครูถูกมองว่าจะใช้สื่อ ICT ต่างๆ ไม่ทันเด็ก ตอนนี้เด็กอาจจะไม่ทันครูแล้ว เพราะครูก้าวล้ำเข้าไปในสื่อออนไลน์ แล้วเกิดติดใจแกะไม่หลุดจากการเข้าไปคุย ขุด ค้น ส่งต่อ ขอแชร์ การอบรมครูเรื่องการใช้สื่ออย่างมีคุณภาพ ณ ตอนนี้อาจจะช้าไปเสียแล้ว ควรจะหาวิธีการว่าทำอย่างไรให้ครู เปลี่ยนวิธีคิดที่จะเอาสื่อชนิดนี้ที่ตนติด มาผลิตมาใช้ในการเรียนการสอน เด็กใช้เป็นครูใช้ถูก นำมาผูกรุกเวลาอย่าให้กลางคืนต้องสนองแค่ตอบโต้ ด้วยภาษา fb ที่แผลงๆ จร้า อคร้า คริๆ....หรือโพสต์ แชร์ลิงค์เกี่ยวกับความรัก ความเหงา โสดม่าย ถ่ายเทดวง @ที่โน่นที่นี่ เต็มพื้นที่หน้ากระดานทั้งครูทั้งเด็ก

ทุกอย่างหยุดยั้งไม่ได้ แต่เปลี่ยน หันเหทิศทางยังอาจจะได้อยู่ทุกฝ่ายอย่ามองเป็นเรื่องขำๆ อนาคตข้างหน้าอาจจะขำไม่ออก เพราะวิสัยของคนเราการรับรู้ รับเรื่องราวที่ไร้สาระ ไม่สร้างสรรค์ไม่ต้องผูกพัน ไม่มีขั้นตอน จะทำได้ง่ายติดได้ง่ายทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ถึงตอนนั้นอายุเป็นเพียงตัวเลขไม่มีเด็กไม่มีผู้ใหญ่ คิดแก้ไขจะไม่ทันการ สงสารประเทศไทยอย่าให้ ICT ยิ่งใหญ่เกินไปยังไงๆ คนไทยต้องยอมให้สำนึกความเป็นไทย การอ่อนน้อม พูดสุภาพถูกหลักภาษา มีมารยาท รู้กาลเทศะ และความเป็นไทยอีกหลายอย่างอันควรภูมิใจที่ชาติอื่นเมืองอื่นไม่มีต้องมาหมดลดหายไม่มีเอกลักษณ์อันใดที่เราพอจะบอกใครต่อใครได้ว่านี่แหละคนไทยที่เป็นหนึ่งในแผ่นดิน

คำสำคัญ (Tags): #araya
หมายเลขบันทึก: 492208เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ICT....สุดยอดของสิ่งต่างๆๆในการสื่อสารนะคะ

ขอบคุณบทความดีดีนี้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท