ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

โครงการเผยแพร่ความรู้การเมืองภาคพลเมืองในหมู่บ้าน/ชุมชน


เผยแพร่ความรู้การเมืองภาคพลเมือง

14 มิถุนายน 2555

           กศน.อำเภอบางบาลจัดกิจกรรมโครงการเผยแพร่ความรู้การเมืองภาคพลเมืองในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้กับประชาชนในเขตอำเภอบางบาล ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรบางบาล โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 220 คน ซึ่งมีกิจกรรม ดังนี้

- พิธีเปิด โดย ผอ.สมควร วงษ์แก้ว ผอ.กศน.อำเภอบางบาล

- กิจกรรมนันทนาการ-ความคาดหวัง-กิจกรรมแบ่งกลุ่ม โดยทีมบุคลากร กศน.อำเภอบางบาล

- การเมืองกับชีวิตประจำวัน โดย ท่าน ผอ.กรวุฒิ เกิดนาวี ผอ.กศน.อำเภอบางซ้าย ซึ่งให้แต่ละกลุ่มได้ทำความรู้จักกัน และคัดเลือกหาหัวหน้ากลุ่ม แล้วให้แต่ละกลุ่มได้ระดมความคิดเกี่ยวกับเรื่องการเมืองที่มีอยู่ในครอบครัวในชุมชน และได้นำเสนอแต่ละกลุ่ม

-  ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเสมอภาค โดย ครูกุ้ง น.ส.ระวิวรรณ ปริญญศาสตร์ ครูอาสาฯ กศน.อำเภอเสนา ให้ความรู้ในเรื่องเสรีภาพ ความเสมอภาพ ของคนไทย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 4 ที่กำหนดไว้ โดยการดูรูปภาพ และซักถามความคิดเห็น

- เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ สิทธิเสรีภาพของประชาชน โดยครูเก๋ นางจิตติมา  บุญฤทธิ์ ครูอาสาฯ กศน.อำเภอบางบาล ให้ความรู้เรื่องสิทธิ เสรีภาพ ของคนไทย ตามที่รัฐธรรมนูญ ในมาตรา 4 , 26, 30, 32 และมาตราอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ โดยการให้แต่ละกลุ่มทำใบงานแล้วตอบคำถาม และตอบคำถามจากคลิปวีดิโอ

-การสร้างจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดีและการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยครูอุทิศ ตรีคุณา ครูอาสาฯ กศน.อำเภอบางบาล โดยการแบ่งกลุ่มตอบคำถามจากใบงาน ใน
เรื่องจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดีและการมีส่วนร่วมของประชาชน และนำเสนอ

-พิธีปิดการอบรม โดย ผอ.สมควร วงษ์แก้ว ผอ.กศน.อำเภอบางบาล ซึ่งได้ฝากการนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ในครอบครัว ในชุมชนต่อไป และขอขอบคุณสำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้าที่สนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 491380เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ร่วมสนับสนุนการเมืองภาคพลเมือง

การเมืองภาคพลเมืองที่พัทลุง นำมาแลกเปลี่ยน

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/490883

ขอบคุณ Blank ครับ สำหรับกำลังใจในการทำงาน

อ่านแล้วเข้าใจลักษณะโครงการกิจกรรมได้ดีครับ


( ใครสนใจเรื่อง
"
ป.บัณฑิต ด่วน, ตกเบิกไม่ต้องคอยเงินโอน, ตารางสอบปลายภาค, โอน กพช., ครูประจำกลุ่มเบิกได้กลุ่มเดียว, ค่าอาหารพัฒนาผู้เรียน, คะแนนอบรมครูอาสาฯรุ่น 3, อินทรธนูพนักงานราชการ, เงินเดือนครู ศรช. ครู ปวช."
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท