แต่งกระเป๋าใบเก่าด้วยดอกไม้จากเศษผ้า


          ช่วงนี้มัวแต่ยุ่งกับวิชาการ  ไม่ได้มานั่งทำงานฝีมือที่ตัวเองชอบเลย  วันนี้ได้โอกาสดี เนื่องจากไปค้นเศษผ้าเพื่อที่จะเอามาเย็บเป็นกระเป๋าใส่ซอที่พลัดพรากจากกันเป็น 10 ปี  บังเอิญไปเจิกับเจ้ากระเป๋าผ้าใบเก่าซื้อมานานมากแล้ว สังเกตว่าเจ้ากระเป๋นใบนี้มันช่าง ธรรมดาเสียจริงสีดำล้วนๆ  ยังนึกสงสัยตัวเองอยู่ว่า อะไรเข้าฝันให้ซื้อมานี่ 

         ก็เลยเกิดไอเดียมาทำกระเป๋าใบเก่าที่แสนธรรมดา มาเป็นกระเป๋าใบใหม่ที่ย่ารักขึ้นมาอีกหน่อยดีกว่า  ว่าแล้วก็เริ่มค้น  สมบัติเก่าว่าจะเอาอะไรมาแต่งได้บ้าง  ตอนแรกจะใช้กระดุมแต่ง  แต่ มีแต่อันเล็กๆไม่กี่สีไม่สวย  เอาอะไรดีล่ะนี่.......  อ๋อ!  เศษผ้าดีกว่ามีเยอะเลยเพาะพี่สาวเป็นช่างตัดเสื้อผ้า  มาลงมือดีกว่า 

        

 

       และแล้วกระเปาก็ถูกตกแต่งให้มีสีสรรเพิ่มเติม ติดอกไม้กับเข็มกลัดไว้  อยากเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นก็แกะออกได้  

       ว๊าว.... เห็นอีกอย่างที่พอจะนำมาแต่งได้แล้ว  คือดอกไม้ที่ทำจากลูกปัดมุก อันนี้ทำไว้นานแล้ว  ติดเสื้อแต่งผมก็สวย  ตอนนี้ไม่มีอุปกรณ์ ไว้ซื้ออุปกรณ์มาเมื่อไร จะนำมาแบ่งปันนะคะ

      ไว้ติดตาม งาน D.I.Y. (Do it your self) ในกิจกรรมยามว่างของชลัญธร  ตอนต่อไปนะ

       เห็นแบบนี้แล้วทิมดาบจะหายกลัวชลัญ หรือยังน้อ ... ออกจะหญิงปานนี้ อิ  อิ  อิ ....

 

ชลัญธร  ตรียมณัรัตน์

 

 

หมายเลขบันทึก: 491324เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 03:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวยงามเชียวค่ะ 

แหมมีการข่มขวัญ ด้วย ฮา....

คุณพี่ชอบสีดำค่ะน้องชลัญ ไม่ต้องมีอะไรเข้าฝันตอนซื้อ เพราะมีกระเป๋าสีดำเยอะมาก ทั้งดำล้วนและลาย แต่ idea หวานเล็กๆแบบนี้น่ารักดีแฮะ ถ้าเบื่อกระเป๋าใบเก่า คงต้องทำอย่างน้องชลัญแนะนำซะแล่ว ขอบคุณนะจ๊ะ

 

ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท