กิจกรรมไหว้ครูและประชุมกรรมการสถานศึกษา กศน.อำเภอเสนา


กิจกรรมไหว้ครูและประชุมกรรมการสถานศึกษา กศน.อำเภอเสนา ปี ๒๕๕๕

          เมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่ได้มีการเรียนการสอนแบบพบกลุ่มที่ กศน.ตำบลสามกอ เนื่องจากสัปดาห์นี้ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเวลาอันเหมาะสมที่จะจัดกิจกรรมปฐมนิเทศใหญ่ และยังมีกิจกรรมไหว้ครู บายศรีสู่ขวัญรับนักศึกษาใหม่ และปฐมนิเทศนักศึกษาอีกครั้งหลังจากที่แต่ละตำบลได้มีการปฐมนิเทศย่อยไปแล้วในสัปดาห์แรกของการพบกลุ่ม

           นักศึกษาที่มาร่วมพิธีในวันนี้จะรับความรู้เกี่ยวกับการเรียน กศน.ในหลายด้าน หลายมุมมอง ทั้งจากท่าน ผอ.ภัชราพร มีรสสม ผอ.กศน.อำเภอเสนา , คุณครูวันดี วรรณธนะ หัวหน้าการศึกษาขั้นพื้นฐานนอกระะบบ และ คุณครูสายรุ้ง กรวยทอง ครูอาสาผู้ทำหน้าที่ทะเบียน 

เป็นอีกปีหนึ่งที่ได้ถ่ายรูปคู่กับบรรดาลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีในวันนั้นด้านหน้า กศน.ตำบล บางครั้งครูอาจจะเบื่อผู้คน ความขัดแย้ง การงานอันวุ่นวาย และผู้คนที่เห็นแก่ตัว เอาแต่ใจ ลำเอียง หรืออะไรอีกมากมาย แต่เวลาเจอหน้าลูกศิษย์ครูมีกำลังใจ และรู้ว่าต้องอยู่ที่นี่เพื่อคนเหล่านี้ (ขอบใจดอกไม้ทุกดอก กำลังใจทุกดวงที่มอบให้กันค่ะ)

   นางสาวมะลิ โมฆรัตน์ เป็นนักศึกษา กศน.ตำบลสามกอ มาตั้งแต่ ปี 2552 เรียนมาตั้งแต่ ม.ต้น จนตอนนี้อยู่ ม.ปลายแล้วค่ะ เป็นองค์กรนักศึกษา รับหน้าที่เป็น เหรัญญิก สำหรับครู มะลิ ไม่หวือหวาอะไร ไม่ได้เอาใจครู มากมาย แต่มะลิเสียสละ และรับผิดชอบต่อหน้าที่และการเรียนมาก ครูภูมิใจที่มะลิได้วุฒิบัตร นักศึกษาที่มีคุณธรรม ๙ ประการ ด้านความมีน้ำใจ ในปีนี้นะค่ะ

        ที่จริงมีนักศึกษาในดวงใจอีกหลายคนนะค่ะ แต่วุฒิบัตรมีผู้ได้รับคัดเลือกแค่ปีละ ๑ คนเท่านั้น ต้องขอบใจนักศึกษาอีกหลายๆคนนะค่ะที่ช่วยเหลือครูมาตลอด

          ช่วงบ่าย มีประชุมกรรมการสถานศึกษาสัญจร ที่ กศน.ตำบลสามกอ ที่ประชุม หารือหลายเรื่องเกี่ยวกับงานพัฒนา กศน.อำเภอเสนา วาระที่น่าสนใจคือ เราจะจัดกิจกรรมทอดผ้าป่า เพื่อสร้างโดมสำหรับทำเป็นหอประชุมที่ กศน.อำเภอเสนา ซึ่งที่ประชุมก็สนับสนุนด้วยดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 491318เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท