ผม เลิกบุหรี่ ได้อย่างไร


        ผมเองเริ่มสูบบุหรี่ ตอนอายุ 20 ปี เริ่มทำงานหาเงิน ก็เลยไปซื้อ บุหรี่มาสูบ เจริญแท้ 5555 เมื่ออายุ 29 ปี พอมีแฟน แฟนให้เลิกบุหรี่ ผมลาพักผ่อนนาน 5 วันเพื่อเลิกบุหรี่ได้ผล ผมเลิกได้ อยากสูบมาก ต่อมาอีก 3 ปี ผมก็ไปสูบอีกครั้ง เพราะเครียด จากเรียน ป.โท แฟนจับได้และก็สงสารแฟนกับลูกก็เลยเลิกสูบบุหรี่ เป็นหนที่ 2 Buy Cheap DEWALT DCD775KL

            ซึ่งไม่ยากเหมือนครั้งแรกเลยครับชิวๆ ลูกตอนนี้ผม เลิกบุหรี่ ได้เด็ดขาดมา 8 ปีแล้วครับ ในตอนนั้นผม ต้องกำจัดบุหรี่ และอุปกรณ์ ทั้งหมดทิ้ง และมีแฟนมาอยู่เป็นเพื่อน ไม่กล้้า ออกจากบ้านเลย เวลาอยากสูบยา ผมอมลูกอมรสเผ็ดๆ  หรืออมน้ำแข็ง ก็พอช่วยได้ ที่สำคัญ ไม่เข้าใกล้บุหรี่เลย ก่อนที่จะเลิก ผมเตรียมตัวเตรียมใจอยู่นาน และมีการกำหนดวันเลิกบุหรี่ที่แน่นอน และมีการสูบสั่งลาอีกต่างหากอิๆ

      ตอนนั้นผมเลิกบุหรี่แบบหักดิบเลยครับ ซึ่งทรมานนิดหน่อย  ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด และมีอาการเสี้ยนยาบ้าง แต่พบปัญหาก็คือ เวลาเครียด ไม่รู้จะทำอะไรดี แต่ก่อน ก็ไปดูดบุหรี่ ดังนั้นผม จึงเริ่มลงมือเขียนบันทึกเพื่อไม่้ให้มือว่างเวลาอยากสูบบุหรี่

หมายเลขบันทึก: 490056เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 08:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มีกำลังใจดีๆอยู่ใกล้ตัวเช่นนี้..ช่วยได้มาก..

มีหลายคนที่ต้องเลิกกิน-เที่ยว-นอนกับเพื่อน ห่างเหินจากเพื่อนที่สูบไปไกล  แล้วสามารถเลิกสูบได้ ยินดีด้วยนะคะคุณศุภรักษ์

 

เลิกแล้วเหมือนกัน เลิกอย่างสิ้นเชิง

You know It is very hard to get your life back. Please keep it.

ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น

บวกกับกำลังใจดีคะ

เลิกได้สิ้นเชิง เด็ดขาด

ยินดีด้วยคะ..

วันนี้เจอเด็ก หนุ่มอายุ 19 เป็นโรคความดันโลหิตสูง เพราะติดบุหรี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท