Homework # 1


Business Law
Assignment # 1  ( Sep.02,2006 ) -          ท่านคิดว่ากฎหมายที่สำคัญที่สุดสำหรับนักธุรกิจคือกฎหมายเกี่ยวกับอะไร ให้เหตุผลประกอบว่าทำไมจึงคิดเช่นนั้น

กฎหมายสำหรับนักธุรกิจนั้นมีความสำคัญมากไม่ว่ากฎหมายนั้นจะเกี่ยวข้องกับเรื่องใด เนื่องจากในการทำธุรกิจ มีการแข่งขันและขยายตัวมากขึ้น ทำให้นักธุรกิจต้องรู้กฎหมายเพื่อเพิ่มความได้เปรียบ และลดความเสียเปรียบในทางด้านธุรกิจ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพราะปัจจัยเหล่านี้จะทำให้การทำธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น หรือสามารถหาทางแก้ไขได้เมื่อมีปัญหา แต่ผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องต้องรู้จักการเลือกนำกฎหมายมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดหรือลดความเสียเปรียบให้กับองค์กรให้มากที่สุด แต่ทั้งนี้การนำกฎหมายมาใช้ต้องอยู่บนหลักคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจประกอบกันไปด้วย

                หากให้ระบุว่ากฎหมายใดสำคัญที่สุดสำหรับนักธุรกิจในความคิด คือ กฎหมายเกี่ยวกับภาษีอากร เนื่องจากธุรกิจทุกประเภทต้องเสียภาษีทั้งนั้น รวมทั้งบุคคลและนิติบุคคลที่มีรายได้ด้วย หากไม่มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายภาษีอากรเลย ภาษีอาจกลับมาสร้างปัญหาให้กับธุรกิจและผู้ที่มีรายได้ ดังนั้นการเรียนรู้เกี่ยวกับกฎหมายจึงมิใช่สำหรับนักธุรกิจเพียงอย่างเดียว
คำสำคัญ (Tags): #business#law
หมายเลขบันทึก: 48990เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2006 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท