เตรียมงานโครงการบายศรีสู่ขวัญน้องใหม่สู่รั้ว พ.ป.ก. ประจำปี 2555


โครงการบายศรีสู่ขวัญน้องใหม่สู่รั้ว พปก.ประจำปี 2555 เป็นส่วนย่อยของงานหนึ่งในงานกิจการนักศึกษาที่งานทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมเป็นผู้รับผิดชอบ งานนี้จะเริ่มในวันที่ ๗  มิถุนายน ๒๕๕๕ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสำนึกในการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมในพิธีบายศรีสู่ขวัญเป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจให้นักศึกษาให้มีความพร้อมด้านร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และการเผชิญปัญหาในการศึกษาและการดำเนินชีวิตต่อไป

*********

งานนี้ได้รับมอบหมายให้จัดทำ และเป็นโครงการที่ทำครั้งแรกของผู้เขียนเลย จึงต้องสืบหาข้อมูลและขั้นตอนการทำให้ละเอียด ถ้าผู้อ่านมีข้อมูลแนะนำ รูปแบบการดำเนินงานก็ช่วยแนะนำผู้เขียนด้วย

******

เริ่มสืบค้น จากข้อมูลในเว็บไซด์ก่อน ผู้เขียนอยากรู้ว่าหน้าตาของงานจะเป็นแบบไหน จึงของเลือกการค้นหาดูรูปของงานบายศรีที่มีอยู่ในเน็ตก่อน...แล้วเริ่มค้นหารายละเอียด

*****

พิธีบายศรีสู่ขวัญ ไม่จำกัดช่วงเวลาของการทำ ทำได้ทุกโอกาส แต่ของวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี กำหนดให้ตรงกับวันพฤหัสบดี เวลา ๑๘.๐๐ น. ถึงเวลา ๒๐.๐๐ น. สถานที่ หอประชุมวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี

*****

พิธีบายศรีสู่ขวัญ เป็นพิธีพราหมณ์ จะมีหมอขวัญเป็นผู้ทำพิธี

*****

หมายเลขบันทึก: 489638เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท