ห้องสมุด ทำดี ทำใจ


เมื่อเช้าวานนี้ ( ๒๙ พ.ค.๒๕๕๕ ) คุณแดง ผู้สื่อข่าวทีวีไทยประจำ จ.น่าน สื่อสารมาให้ทราบว่า ที่ FB มีการกล่าวพาดพิงเกี่ยวกับห้องสมุดประชาชน จ.น่าน  ได้ตอบไปว่าไม่ทราบแต่จะติดตามให้  สาย ๆ ได้โทรหาป้าสายสมรฯ บรรณรักษ์ ขอให้ท่านช่วยเตรียมข้อมูลห้องสมุดทุกมิติให้ด้วย  และช่วยนำเรียน ผอ.กศน.อ.เมืองน่าน เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับท่านโดยตรง  ในเวลาเย็น คุณแดง โทรประสานนัดหมายการพบกันตกลงเป็นเวลา ๙ น.วันที่ ๓๐ พ.ค.๒๕๕๕ ที่ห้องประชุม สานฝันน่าน ห้องสมุดประชาชน จ.น่าน

ผอ.กศน.อ.เมืองน่าน ไปรอสื่อมวลชนตั้งแต่ก่อน ๙ น.ตามนัด ส่วนเราไปทำธุระข้างนอกมีโทรจากคุณเอ  สอบถามเป็นผู้สื่อข่าวส่วนกลางช่องเดียวกับคุณแดง บอกขอเลื่อนนัดเป็น ๐๙.๓๐ น. เราได้นำเรียน ผอ.กศน.อ.เมืองน่าน ขอโทษท่านที่การนัดหมายคลาดเคลื่อน  ได้รอจนล่วงเวลานัดไม่นาน คุณแดง และคุณเอ เดินทางมาถึงจึงเชื้อเชิญไปที่ห้องประชุมฯ  เพื่อรับรองแขกผู้มาเยือน  การเดินทางมาของท่านทั้งสอง  พวกเราถือว่าเป็นการทำหน้าที่  ก่อนที่จะมีการซักถาม  ได้พูดจากให้ทั้งสองท่านรับทราบความเป็นมาของห้องสมุด โดยสามารถอ่านรายละเอียดได้จากเอกสารที่มอบไปก่อนหน้า

ข้อสงสัยที่เป็นเหตุผลให้มีสื่อมวลชน ๒ ท่านมาสอบถาม  เนื่องจากมีผู้สื่อสารไปทีวีไทยขอให้มาตรวจสอบห้องสมุดประชาชน จ.น่าน ที่อบจ.น่านจัดสรรงบประมาณ ๑๕ ล้านมาพัฒนา  เรื่องแบบนี้ได้บอกกับสื่อฯ ไปว่า  เงินหลวง ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้  เป็นประโยคที่อ้างอิงชัดเจนถูกต้อง  มีกรรมการตรวจรับมีบัญชีรายการต่าง ๆ  สามารถอ่านและลงรายละเอียดได้  ทั้งสองท่านอาจต้องใช้เวลามาก  ห้องสมุดประชาชนฯ ยินดีรับการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง  ไม่ต้องค้างคาใจ คนทำงานส่วนร่วมหากคิดดี ทำดี ต้องทำใจให้ได้  ไม่ต้องไปหวั่นวิตกอะไร

                                                                           ๓๐ พ.ค.๒๕๕๕

 

คำสำคัญ (Tags): #ทำใจ
หมายเลขบันทึก: 489633เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท